Home கட்டுரைகள் அப்துர் ரஹ்மான் உமரி
அப்துர் ரஹ்மான் உமரி
தேடுதல் இல்லையென்றால் தெளிவு இல்லை PDF Print E-mail
Monday, 11 September 2017 15:19

தேடுதல் இல்லையென்றால் தெளிவு இல்லை

      அப்துர் ரஹ்மான்     

''தேடுதல் இல்லையென்றால் தெளிவு இல்லை

தெளிவு இல்லையென்றால் (ஈருலக)வாழ்வில் வெற்றி இல்லை''

சிந்தனை மட்டுமே ஒரு மனிதனை அனைத்து விஷயங்களிலும் தெளிவுபடுத்தி அவனை நேரான பாதைக்கு இட்டுச்செல்லும் ஆதலால்தான் அல்லாஹுவும் தன் திருமறையில் ''மனிதர்களே சிந்தியுங்கள்'' என்று பல இடங்களில் குறிப்பிடுகிறான்.

அல்லாஹுவின் வேதத்தையும் நபி ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம்அவர்களின் போதனைகளையும் தன் கையில் வைத்திருக்கும் இந்த இஸ்லாமிய சமூகம், உலகை ஆல வேண்டிய இந்த சமூகம், மனிதர்களுக்கு ஒலுக்கத்தை கற்றுக் கொடுக்க வேண்டிய இந்த சமூகம், அநீதிக்கு எதிராக போராட வேண்டிய இந்த சமூகம், மக்களை ஒரு இறைவனின் பக்கம் அழைக்க வேண்டிய இந்த சமூகம், உலகில் இறையாட்சியை நிழைநாட்ட வேண்டிய இந்த சமூகம், இந்த திருமறையை பொருலுனர்ந்து சிந்திக்கத்தவறியதன் விளைவு.....,

இந்த உலகில் திவிரவாதியாகவும், பயங்கரவாதியாகவும், தாகூத்திய சக்திகளுக்கு அடிமையாகவும், மேலும் தாகூத்திய சக்திகளுக்கு கீழ்படிவதை நியாயப்படுத்திக்கொண்டு ஒரு அடிமைகளை போல தன் வாழ்வில் தேவைப்படும் சுய தேவைகளுக்கு கூட ஒரு தாகூத்திய சக்திகளிடத்தில் கையேந்தி எதிர்பார்த்து நிர்க்கும் அவலநிலையை பார்க்கிறோம்.

Read more...
 
'எது இஸ்லாம் இல்லை?' என்பதைத் தெரிந்து கொள்வது அவசியமாகும்! PDF Print E-mail
Thursday, 04 August 2016 02:41

'எது இஸ்லாம் இல்லை?' என்பதைத் தெரிந்து கொள்வது அவசியமாகும்!

     மெளலானா,  சத்ருத்தீன் இஸ்லாஹி     

    தமிழாக்கம்: மெளலவி, அப்துர் ரஹ்மான் உமரி    

முஸ்லிமாக இருப்பதற்கு 'இஸ்லாம் என்றால் என்ன?' என்பதைத் தெரிந்து கொள்வது எவ்வளவு அவசியமோ அதே அளவு 'எது இஸ்லாம் இல்லை?' என்பதைத் தெரிந்து கொள்வதும் அவசியமாகும். இல்லாவிட்டால் இஸ்லாமை அதன் தனிப்பட்ட தூய வடிவில் பாதுகாப்பதோ, பின்பற்றுவதோ இயலாது போய்விடும்.

இன்று நாம் இஸ்லாமைப் பற்றி உண்மையான நல்ல விஷயங்கள் சிலவற்றைத் தெரிந்து கொள்வோம், நாளை இஸ்லாம் அல்லாத வேறு சில விஷயங்களைத் தெரிந்து கொள்வோம். இறுதியில் எது உண்மையான சொத்து என்பதை உணர முடியாமல், இயற்கையான உருவில் - அம்மண வடிவில் - நுழைவதில்லை. இஸ்லாமியப் பசுத்தோலைப் பொற்த்திக்கொண்டும், 'சலுகை'(ருஃக்ஸத்)களின் பெயராலும் தான் நுழைகின்றது. முஸ்லிம்களோ மிகமிக எளிதாக அதற்குப் பலியாகிவிடுகின்றனர். இல்லா மாஷா அல்லாஹ்!

முந்தைய சமூகத்தினர் தங்களுடைய இறைத்தூதர்களிடமிருந்து தூய, கலப்பற்ற தீனைப் பெற்ற பின்னும் - ஒன்றிரண்டு தலைமுறைக்குள்ளாக வழிகெட்டுப் போனதற்கு இதுதான் காரணமாக இருந்துள்ளது.

Read more...
 
முறிந்த சிலுவை PDF Print E-mail
Monday, 06 July 2015 21:49

முறிந்த சிலுவை

  ரியாஸ் பீட்டர்  

தவ்ஹீது கலிமாவை முன்மொழிந்து இஸ்லாமிய சகோதரத்துவத்திற்குள் என்னை ஐக்கியப்படுத்திக் கொண்ட போது பாசத்தோடும் பிரியத்தோடும் முஸ்லிம் சகோதரர்கள் என்னை அரவணைத்துக் கொண்டதை ஒரு போதும் மறக்க முடியாது.

சத்தியத்தைத் தேடி அலைந்த என் கதை “முறிந்த சிலுவை”யை முடிக்குந் தறுவாயில் இன்று நான் அவற்றை நினைத்துக் கொள்கிறேன். அல்லாஹ்வின் கிருபையும் முஸ்லிம் சகோதரர்களின் அன்பும் தொடர் வற்புறுத்தலும் மட்டும் இல்லாமலிருந்தால் என்னால் இக்காரியத்தை செய்திருக்கவே இயலாது!.

இஸ்லாமிய நந்நெறியைத் தழுவவைத்து என் மீது அல்லாஹ் புரிந்துள்ள பேரருளை நினைத்துப் பார்த்து நன்றி செலுத்தவே இந்த என் கதையை எழுதிக் கொண்டுள்ளேன்.

முறையற்ற என்னுடைய தத்துப்பித்தென்ற சில சொற்கள் யாருடைய உள்ளத்திலாவது சத்திய மெழுகுவர்த்தியை பற்ற வைக்க உதவி விடாதா என்ற எதிர்பார்ப்பும் நப்பாசையுமே என்னை எழுதத் தூண்டியன.

இஸ்லாமை ஆராய்பவர்கள், புதிதாய் இஸ்லாமைத் தழுவியவர்கள், பிறவி முஸ்லிம்கள் அனைவருக்கும் நான் ஒன்றைச் சொல்லிக்கொள்ள ஆசைப்படுகிறேன். தேடல் மற்றும் ஆராய்ச்சியின் பெயர் தான் இஸ்லாம்!. இஸ்லாமைப் புரிந்து தூய்மையான ஒரு முஸ்லிமாக மாற நீங்கள் ஆசைப்பட்டால் நீங்கள் இஸ்லாமைப் பற்றி ஆராய்ச்சி செய்தே தீர வேண்டும்.

Read more...
 
தர்கா வழிபாடா? வழிகேடா? PDF Print E-mail
Tuesday, 30 June 2015 04:44

"ஹிஃப்ழுல் ஈமான்'

தர்கா வழிபாடா? வழிகேடா?

  சையத் அப்துர் ரஹ்மான் உமரி  

"தர்' என்றால் இறந்துபோன உடல் எனப்பொருள். "காஹ்' என்றால் "இடம்' எனப்பொருள். ஈது தொழுகை தொழும் திடலை "ஈத்காஹ்' என்று அழைக்கிறோம் அல்லவா? இவ்வுலகில் வாழ்ந்து மறைந்துபோன அவ்லியாக்கள், இறை நேசர்கள் அடங்கியுள்ளதாகக் கருதப்படும் இடம் "தர்கா' என்று அழைக்கப்படுகின்றது.

இறந்துபோன அவ்லியாக்கள் உயிரோடும் உணர்வோடும் இருக்கிறார்கள். நம்முடைய அழைப்புக்கு செவிமெடுக்கிறார்கள். நமக்காக அவர்கள் அல்லாஹ்விடம் சிபாரிசு செய்வார்கள் என்றொரு பரவலான நம்பிக்கை இந்திய நாட்டு மக்களிடையே காணப்படுகின்றது.

இஸ்லாம் இந்நம்பிக்கையை ஆதரிக்கவில்லை. இன்னும் சொல்லப்போனால் இத்தகைய நம்பிக்கைகள் தவறு என்பதை வலியுறுத்தவே இஸ்லாம் இம்மண்ணுலகுக்கு வந்தது.

"தர்கா'வை வலம் வருவது, முத்தமிடுவது போன்ற செயல்கள் செய்யப் படுகின்றன. இவை சரியா, ஷரீஅத் இதைச் சரி காண்கிறதா? என்பது குறித்து மெளலானா அஷ்ரஃப் அலி தானவி ரஹ்மத்துல்லாஹி அலைஹி அவர்கள் ஆராய்ந்துள்ளார்கள்.

ஹகீமுல் உம்மத் மெளலானா அஷ்ரஃப் அலி தானவி (ரஹ்மத்துல்லாஹி அலைஹி) இந்தியாவில் தோன்றிய தலைசிறந்த உலமாக்களில் ஒருவராவார். இஸ்லாமியக் கல்வியிலும் கேள்வியிலும் சிறந்த குடும்பம் ஒன்றில் ஹிஜ்ரி 1280 ஆம் ஆண்டு மெளலானா பிறந்தார்கள். உ.பி. மாநிலம் தேவ்பந்த் நகரிலுள்ள தாருல் உலூம் படசாலையில் பயின்று ஹி.1301 ஆமாண்டு மெளலானா ரஷீத் அஹ்மத் கங்கோஹி (ரஹ்மதுல்லாஹி அலைஹி) அவர்களுடைய கரங்களினால் பட்டம் பெற்றார்கள்.

தொடர்ந்து பல்வேறு பாடசாலைகளிலும் இஸ்லாமிய மையங்களிலும் பணியாற்றினார்கள். அக்கால கட்டத்தில் முஸ்லிம் உம்மாவின் நிலை மிகவும் பரிதாபத்திற்கு உரியதாக இருந்தது. இஸ்லாம் என்றால் என்ன? எனும் அடிப்படை அறிவும் அற்ற மக்களாக முஸ்லிம்கள் இருந்தார்கள்.

முஸ்லிம்களிடையே இரண்டு மிகப்பெரும் நோய்கள் பரவிக் கொண்டிருந்தன. ஒருபுறம் ஆங்கிலேய ஆட்சிக்கு அவர்கள் அடிமைப்பட்டுக் கிடந்தார்கள். மேலைப் பண்பாட்டைப் பின்பற்றினால்தான் வெற்றிபெற முடியும் என்ற எண்ணம் அவர்களுடைய சிந்தனையில் வெகுவாக ஊறிப்போயிருந்தது.

Read more...
 
அறிவிற்சிறந்த நபித்தோழர்கள் - 3 (அப்துல்லாஹ் இப்னு மஸ்ஊத் ரழியல்லாஹு அன்ஹு) PDF Print E-mail
Friday, 26 June 2015 01:18

அறிவிற்சிறந்த நபித்தோழர்கள் - 3 

அப்துல்லாஹ் இப்னு மஸ்ஊத் ரழியல்லாஹு அன்ஹு

  சையத் அப்துர் ரஹ்மான் உமரி  

இந்நபித்தோழரின் பெயர் ‘அப்துல்லாஹ் அல்பத்லி’ என்பதாம். தந்தையின் பெய்ர் மஸ்ஊத். வம்சாவழியாவது இப்னு மஸ்ஊத் இப்னு காஃபில் இப்னு ஹபீப் இப்னு ஷமஃக் இப்னு மஃக்ஸூம் இப்னு சாஹிலா இப்னு காஹில் இப்னு ஹாரிஸ் இப்னு தமீம் இப்னு சஅத் இப்னு ஃபுதைல் இப்னு முத்ரிகா இப்னு இல்யாஸ் இப்னு முழர் இப்னு நிதார் இப்னு அத்னான். மக்காவைப் பிறப்பிடமாகக் கொண்டவர். (அத்தபக்காதுல் குப்ரா, இப்னு சஅத், பா: 3 பக்: 50, ஸியர் அஃலாமுன் நுபலா நுபலா, பா: 1 பக்: 461)

ஜாஹிலிய்யா காலத்திலேயே தந்தையார் மரணமடைந்து விட்டார். எனினும் தாயார் இஸ்லாமை ஏற்றுக்கொண்டார்கள். (ஃபத்ஹுல் பாரி, பா: 7 பக்: 103)

தாயாரின் பெயர் உம்மு அப்த்.

வம்சா வழித் தொடராவது - அப்துல்லாஹ் இப்னு உம்மு அப்த் பின்த் வுத் இப்னு ஸிவாஃ இப்னு வலீம் இப்னு சாஹிலா இப்னு காஹில் இப்னு ஹாரிஸ் இப்னு தமீம் இப்னு சஅத் இப்னு ஹுதைல். அப்துல்லாஹ் இப்னு மஸ்ஊதின் தாய்வழிப்பாட்டியின் பெயர் ஹிந்த் பின்த் அப்த் இப்னு அல்ஹாரிஸ் இப்னு திஹ்ரா இப்னு கிலாப். இவர் பனூ ஜுஹ்ரா கோத்திரத்தைச் சேர்ந்த வராவார்.

அபூ அப்துர் ரஹ்மான் என்பது இவர்தம் விளிபெயராம். ‘எனக்கு மகன் பிறக்கும் முன்பாகவே அண்ணலார் எனக்கு அபூ அப்துர்ரஹ்மான் என்னும் விளிபெயரை சூட்டினார்கள்’ என அப்துல்லாஹ் இப்னு மஸ்ஊத் அறிவித்தாக அல்கமா கூறுகிறார் கள். (முஸ்தத்ரக் ஹாகிம் 3/313)

அதன்படி பிற்காலத்தில் குழந்தை பிறந்ததும் அதற்கு அப்துர் ரஹ்மான் என பெயர் சூட்டப்பபட்டது. அதுபோன்றே இவர்தம் தாயோடு தொடர்பு படுத்தி ‘இப்னு உம்மி அப்த்’ எனவும் விளிக் கப்பட்டார்கள். இப்பெயரே புகழ்பெற்று விளங்கியது. (ஸியர் அஃலாமுந் நுபலா, பா: 1 பக்: 462)

Read more...
 
அறிவிற்சிறந்த நபித்தோழர்கள் - 2 (அலீ இப்னு அபீதாலிப் ரழியல்லாஹு அன்ஹு) PDF Print E-mail
Sunday, 21 June 2015 21:48

அறிவிற்சிறந்த நபித்தோழர்கள் - 2

அலீ இப்னு அபீதாலிப் ரழியல்லாஹு அன்ஹு

  சையத் அப்துர் ரஹ்மான் உமரி  

பெயரும் வம்சாவழியும்:

அலீ இயற்பெயர் ஆகும். அபு துராப் என்பதும் அபுல் ஹஸன் என்பதும் விளிபெயர்கள் (குன்யத்) ஆகும். ஹைதர் என்பது சிறப்புப் பெயர்.
தந்தையின் பெயர் அபூ தாலிப் தாயின் பெயர் ஃபாதிமா.

வம்சாவழித் தொடர்- அலீ இப்னு அபூ தாலிப் இப்னு அப்துல் முத்தலிப் இப்னு ஹாஷிம் இப்னு அப்து முனாஃப் இப்னு குசை இப்னு கிலாப் இப்னு முர்ரா இப்னு கஅப் இப்னு லுவை.

இஸ்லாமை ஏற்றல்:

அண்ணல் நபிகளார் ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்கள் இறைவனின் புறத்திலிருந்து இறைத்தூதராக அறிவிக்கப்படுகையில் அலீ உடைய வயது பத்தே பத்து தான். எந்நேரமும் அண்ணலாரோடு இருப்பது அலீயின் வழக்கம். ஆகையால், முதன்முதலில் இஸ்லாமியக் காட்சிகள் அவருடைய கண்களுக்குத்தான் புலனாயின.

அண்ணலாரும் அண்ணலாருடைய அருமைத் துணைவியார் கதீஜா ரழியல்லாஹு அன்ஹா அம்மையார் அவர்களும் இறைவழிபாட்டில் இலயித்திருப்பதை ஒருநாள் ‘இதென்ன இவர்கள் என்ன செய்து கொண்டுள்ளார்கள்?’ ‘தாங்கள் இருவரும் என்ன செய்கிறீர்கள்?’ ஆர்வத்தோடு வினவினார்.

நுபுவ்வத் என்னும் உயர்பொறுப்பைப் பற்றி அண்ணலார் அவருக்கு எடுத்துக் கூறினார்கள். படைத்தவன் ஒருவனிருக்க வேறுவேறு தெய்வங்களையும் சிலைகளையும் வணங்கி வழிபடுகின்ற மடைமையைக் குறித்தும் எடுத்துரைத்தார்கள். ஓரிறைக்கொள்கையைப் பற்றி எடுத்துக்கூறி ஓரிறைவனை ஏற்றுக்கொள்ளுமாறு அழைப்பு விடுத்தார்கள்.

திகைப்பு மேலிட அலீ, ‘நான் எனது தந்தையிடம் இதைப்பற்றி விசாரித்துக் கொள்ளவா?’ என வினவினார்.

Read more...
 
அறிவிற்சிறந்த நபித்தோழர்கள் - 1 (உமர் ஃபாரூக் ரழியல்லாஹு அன்ஹு) PDF Print E-mail
Tuesday, 16 June 2015 05:59

அறிவிற்சிறந்த நபித்தோழர்கள் - 1

உமர் ஃபாரூக் ரழியல்லாஹு அன்ஹு

  சையத் அப்துர் ரஹ்மான் உமரி  

பெயர் உமர். சிறப்புப் பெயர் அபுல் ஹஃப்ஸ். குறிப்புப் பெயர் ஃபாரூக் ஆகும். தந்தையின் பெயர் கத்தாப். தாயாரின் பெயர் கதிம்மா.

முழுமையான வம்சாவழித் தொடர் கீழ்வருமாறு.

உமர் இப்னு கத்தாப் இப்னு நுஃபைல் இப்னு அப்துல் உஸ்ஸா இப்னு ரிபாஹ் இப்னு அப்துல்லாஹ் இப்னு ஃபுரத் இப்னு ரிஸாஹ் இப்னு அதீ இப்னு கஅப் இப்னு லுவை இப்னு ஃபஹ்ரு இப்னு மஸாலிக். (அல்இசாபா)

அதீ என்பாருடைய இன்னொரு சகோதரரின் பெயர் முர்ரா ஆகும். இந்த முர்ரா, அண்ணல் நபிகளார் ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்களுடைய மூதாதையர்களுள் ஒருவர். ஆக, உமர் அவர்களின் வம்சாவழித் தொடர் எட்டாவது தலை முறையில் அண்ணலாரின் வம்சா வழியோடு இணைகின்றது.

குறைஷிகளில் எல்லோரையும்விட, அண்ணல் நபிகளாரையும் இஸ்லாமையும் வன்மையாக எதிர்த்தோர் இருவர். அபு ஜஹ்ல் மற்றும் உமர். இதன் காரணமாகத்தான் இவ்விருவரில் யாரேனும் ஒருவரைக் கொண்டு இஸ்லாமை வலிமைப்படுத்து வாயாக, என அண்ணல் நபிகளார் சிறப்புப் பிரார்த்தனை புரிந்தார்கள். இறைத்தூதரின் பிரார்த்தனை உமருக்கு சாதகமாக ஆகி விட்டது.

இஸ்லாமை ஏற்பதற்கு முன்னால் இஸ்லாமிற்கெதிராக கடுமையான துவேஷத்தை வெளிக்கொட்டுபவராக உமர் இருந்தார். ஆனால், கடுமையாகவும் கொடுமையாகவும் நடந்து கொண்ட போதிலும் அவரால் ஒரே ஒரு நபரைக் கூட இஸ்லாமை விட்டு வெளியே கொண்டுவர முடியவில்லை. இப்போது அவருக்கு முன்னால் ஒரேயொரு வழிதான் இருந்தது. இஸ்லாமின் தூதரான அண்ணல் நபிகளாரை கொன்று விடுவதுதான் அவ்வழி!

வாளை கையில் ஏந்திக்கொண்டு அண்ணல் நபிகளாரைத் தேடி கிளம்பி விட்டார். வழியில் நுஐம் இப்னு அப்துல்லாஹ் எதிர்ப் பட்டார். வேகமாகச் செல்லும் உமரைப் பார்த்து அவர், ‘எங்கே? என்ன விஷயம்?’ என வினவினார். முஹம்மதுவைக் கொன்று போடத்தான் போய்க் கொண்டுள்ளேன் என்றார் இவர்.

Read more...
 
வரவேற்போம் வசந்தத்தை! PDF Print E-mail
Thursday, 11 June 2015 12:12

வரவேற்போம் வசந்தத்தை!

  சையத் அப்துர் ரஹ்மான் உமரி  

இறைநம்பிக்கையாளர்களின் ஈமானை புதுப்பிக்கும் பருவமழையாக வருடந்தோறும் ரமழான் மலர்கின்றது. ஒரு சில விஷயங்களை மனதுக்குள் அசை போட்டுப் பார்த்தால் தான் இந்த ரமழான் மாதத்தின் மாண்பும் மகத்துவமும் நமக்குப் புரியும்!

நாம் மனிதர்கள். படைப்பினங்கள் அனைத்திலும் தலைசிறந்த பகுத்தறிவு வாய்க்கப்பட்ட மனிதர்களாக நாம் இருக்கின்றோம். விளையாட்டுக்காய் நம்மைப்படைத்து வெறுமனே வையகத்தில் தூக்கி வீசியெறிந்து விடவில்லை.

வல்ல இறைவன்! அவன் ரஹ்மான்!! எத்தனை எத்தனை அருட்கொடைகள்; எண்ண எண்ண குறையாத நிஃமத்துகள்! அக்பர்!! நல்ல உள்ளமும் நேர்சிந்தனையும் கொண்ட மனிதன் ஒருவன் இதைப்பற்றி யோசித்துப் பார்த்தால் கண்டிப்பாக அவனுடைய நெஞ்சத்தில் நன்றி வெள்ளம் பெருக்கெடுத்து கண்ணீர்த்தாரைகளாக கன்னங்களில் ஓடும்.

ஒன்றா? இரண்டா? எண்ணிச் சொல்ல! ‘ஒன்றுமே இல்லை என்னிடம்’ என்று இந்த உலகில் யாருமே சொல்லி விட முடியாது. கல்லில் உள்ள தேரையையும் கண்டுகொள்ளாமல் விட்டுவிடாத இறைவன், கண்ணும் கருத்துமாய் படைத்த மனிதனை மட்டும் ‘அம்போ’ என விட்டுவிடுவானா? எத்தனை, எத்தனை வசதி வாய்ப்புகள், அத்தனையையும் அள்ளிக் கொடுத்துள்ளானே அந்த ஆண்டவன்!

Read more...
 
நபித் தோழர்களின் நிலையும் நம்பிக்கையும் PDF Print E-mail
Friday, 05 June 2015 06:22

ஸஹாபாக்களும் சிறப்புகளும்

M U S T   R E A D

நபித் தோழர்களின் நிலையும் நம்பிக்கையும்

  சையத் அப்துர் ரஹ்மான் உமரி  

ஆற்றலும் வல்லமையும் மிக்க அல்லாஹ் ரப்புல் ஆலமீன் தன்னுடைய தூதருக்குத் தோள் கொடுக்க இந்த உம்மத்தில் மிகச் சிறந்த சான்றோர்களைத் தேர்ந்தெடுத்தான்.

இஸ்லாமின் அழைப்புப் பணியை அவர்கள் முன்னெடுத்தச் சென்றார்கள். தப்லீக் எனும் அடைக்கலப் பொறுப்பை அவர்கள் சுமந்தார்கள்.

அருகிலுள்ளவர்கள், தொலைவில் உள்ளவர்கள், தீனைப் பற்றி அறிந்தோர், அறியாதோர் அனைவரிடமும் தப்லீக் எனும் அடைக்கலத்தை கொண்டு போய்ச் சேர்க்கும் பணிக்காக உலகத்தையும் உலக இன்பத்தையும் துறந்தார்கள்.

இன்னல்களும் இடுக்கன்களும் சூழ்ந்த பாதையைத் தமதாக்கிக் கொண்டார்கள். துன்பங்களையும் தொல்லைகளையும் சகித்துக் கொண்டார்கள்.

பாருலகின் மூலை முடுக்கெல்லாம் இந்நன்னெறியைக் கொண்டுபோய் சேர்க்கும் வரை ஓயவில்லை; ஒதுங்கி நிற்கவில்லை.

காலம் நெடுக, வரலாறு முழுக்க அவர்தம் பணிச் சிறப்பை நம்மால் உணர முடியும். இஸ்லாமின் தரப்பிலிருந்தும் முஸ்லிம்களின் தரப்பிலிருந்தும் அவர்களுக்கு உரிய நிறைவான கூலியை அல்லாஹ் நல்கட்டும்.

Read more...
 
இறைநெருக்கத்தின் முக்கியத்துவம் PDF Print E-mail
Friday, 29 May 2015 06:27

இறைநெருக்கத்தின் முக்கியத்துவம்

  குர்ரம் முராத்   

 தமிழில்: சையத் அப்துர் ரஹ்மான் உமரி

[ அல்லாஹ்வை நேசிப்பது, அல்லாஹ்வின் நேசத்தைப் பெற்றுக் கொள்வது, அவனுடைய நெருக்கத்தை அடைவது - வாழ்க்கையில் இவற்றை விடமும் பெரும்பேறு வேறு ஏதேனும் உண்டா?. இது ஒர் உயர்ந்த இலக்கு, உன்னதமான பேறு. அதற்கேற்றாற்போல முயற்சியும் நாம் செய்ய வேண்டியிருக்கும்.

"இறை நம்பிக்கையாளர்கள் அல்லாஹ்வை எல்லாவற்றுக்கும் மேலாக அளவு கடந்து நேசிப்பார்கள்' (அல்குர்ஆன் 2 : 265)

"நீங்கள் இறைவனை நேசிப்பவர்களாக இருந்தால் என்னைப் பின்பற்றுங்கள். அல்லாஹ்வும் உங்களை நேசிப்பான். உங்களுடைய குற்றங்களை மன்னிப்பான்' (அல்குர்ஆன் 3:31).

சொர்க்கப்பயணம் (மிஃராஜ்) சென்ற இறைத்தூதர் ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்கள் சொர்க்கத்தில் நபித்தோழர் பிலால் அவர்களின் காலடியோசையைக் கேட்டு வந்தார்கள். இறைத்தூதருக்கு முன்னால் சொர்க்கத்தில் நடந்து செல்ல வேண்டுமென்றால் அவர் எத்தகைய நற்காரியங்களை புரிந்திருப்பார்?

பிலால் என்ன ஓர் அறிவாளியா? முஜாஹிதா? செல்வந்தரா?. எதுவுமே இல்லையே!. அப்படியயன்றால் அவரை சொர்க்கத்திற்கு அழைத்துச் சென்றது அதுவும், இறைத்தூதருக்கு முன்னால் செல்லும் நற்பேற்றை வழங்கியது அல்லாஹ்வின் மீதான அசைக்கமுடியாத ஈமானும் இறைத்தூதர் மீதான ஆழமான நம்பிக்கையும்தான்!.

இறைவனும் இறைத்தூதரும் ஒரு விஷயத்தைச் சொல்கிறார்கள் என்றால் அதை அப்படியே ஆணித்தரமாக நம்பவேண்டும்.

"அந்தத் தோட்டக் கிணற்றை வாங்கி இறைவனின் பாதையில் வக்ஃப் செய்தால் சொர்க்கத்தில் ஒரு கிணறு கிடைக்கும்!' என்று இறைத்தூதர் சொன்னவுடன் ஓடிச்சென்று பேரம்பேசாமல், இருந்த பணத்தையெல்லாம் கொட்டி வாங்கினாரே, உஸ்மான் ரளியல்லாஹு அன்ஹு அவரிடம் இருக்கின்றது அந்த நம்பிக்கை!.

"சொர்க்கத்து வாடை வரவில்லையா?' என்ற வினா இறைத்தூதர் ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்கள் வாயிலிருந்து புறப்பட்டவுடன் கையில் இருந்த பேரீச்சம் பழங்களைத் தூக்கித் தூர எறிந்துவிட்டு வாளை ஏந்திக்கொண்டு களத்தில் பாய்ந்து ஷஹீதானாரே, அந்த ஸஹாபியிடம் இருக்கின்றது நம்பிக்கை!.

இறைவனின் நெருக்கத்தை அடையும் முயற்சியில் தொடர்ந்து ஈடுபடும்போது ஒரு விஷயத்தை மறந்துவிடக் கூடாது. இறைநெருக்கத்தை அடைய மிகச்சிறந்த வழி இறைவனின் பாதையில் மக்களை அழைப்பதே!.]

 

Read more...
 
விஞ்ஞானத்தின் வாலில் PDF Print E-mail
Friday, 29 May 2015 06:05

விஞ்ஞானத்தின் வாலில்

  ஜியாவுத்தீன் சர்தார்   

Don't Miss it, MUST READ

[ முஸ்லிம் விஞ்ஞானிகளின் ஒரு தலைமுறையே அறிவியல் சொல்வது அனைத்தும் உண்மையோ உண்மை என்று நம்புகிறது. அதே நேரத்தில் யாராவது அறிவியலை விமர்சித்தாலோ, சீர்படுத்த நினைத்தாலோ அவர் மீது கேள்விக் கணைகளை தொடுக்கின்றது.

அறிவியல் அனைத்தும் நன்மைக்கே என்று நம்புவதானது, அறிவியல் மனித குலத்துக்கே சேவை செய்கின்றது. எனவே முஸ்லிம் சமூகத்தின் தேவைகளையும் அது பூர்த்தி செய்து தனதாக்கிக் கொள்ளும் என்கிற தீய முடிவின் பால் இட்டுச் செல்லும்.

இறைவனின் வஹியை நீரூபிக்க அறிவியலின் அவசியம் எல்லாம் தேவையில்லை. ஒரு வேலை ஏதேனும் ஒரு அறிவியல் உண்மை குர்ஆனோடு ஒத்துப் போகவில்லை என்றால், அல்லது குர்ஆன் குறிப்பிடுகின்ற ஒன்றை நவீன அறிவியல் தவறு என்று நிரூபித்து விட்டது என்றால் குர்ஆன் 'பாதில்' (நஊதுபில்லாஹ்) ஆகிவிடுமோ?

இப்போது குர்ஆனில் கூறப்பட்டுள்ள, தற்கால அறிவியலால் நிரூபிக்கப்பட்ட ஒரு கருத்து, நாளை தவறு என்று ஒதுக்கப்பட்டு அவ்விடத்தை வேறொரு கருத்து பிடித்துக் கொண்டால் - என்ன ஆகும்?

உண்மைக்கான ஒரு தேடலே அறிவியல். அதனுடைய கண்டுபிடிப்புகளும், உண்மைகளும் குர்ஆனுடைய வசனங்களை போன்று சரியானவையும் அல்ல. ஆகவும் முடியாது.

“இல்ம்” குர்ஆனோடு முடிந்துவிடுவதில்லை, குர்ஆனில் இருந்து தொடங்குகின்றது.]

Read more...
 
<< Start < Prev 1 2 3 Next > End >>

Page 1 of 3