வானங்களிலும் பூமியிலும் உள்ளவை அல்லாஹ்வின் தூய்மையை எடுத்துரைக்கின்றன. மேலும் அவன் வல்லவனும் நுட்பமான ஞானம் உடையவனும் ஆவான்

- அல்குர்ஆன் 57:1     

   
Home

Links 3

Dr.A.P.முஹம்மது அலி, I.P.S.(rd)

Link - 5



Link -7

bismillah1 (2)

ஒட்டகமும் பாவோபாப் மரங்களும் Print E-mail
Sunday, 28 February 2021 08:24

ஒட்டகமும் பாவோபாப் மரங்களும்

       ரஹ்மத் ராஜகுமாரன்     

ஒட்டகம் பாலைவனத்தில் வாழ்பவை என்பது உங்களுக்கு தெரிந்ததுதான் . பொதுவாக பாலைவனத்தில் வசிக்கும் பிராணிகள் தன் உணவில் இருந்து நீரை எடுத்து கொள்ளும். ஆனால், இதற்கு மாறாக ஒட்டகமோ நீரூற்றில் இருந்துதான் நீரை எடுத்து கொள்ளும்.

தண்ணீர் கிடைத்துவிட்டால் 10 நிமிடத்தில் 123 லிட்டர் நீரை ஒரே மூச்சில் உறிஞ்சிவிடும். எவ்வளவு தூரம் வெயிலில் நடந்தாலும் இவற்றிற்கு வியர்த்து போகாது.

இரண்டு வகை ஒட்டகம் உள்ளது. ஒருவகை ஒரு முதுகு உடையது; மற்றொன்று இரண்டு முதுகு உடையது. இரண்டுமே நீரில் நன்றாக நீந்தும். 70-80 லிட்டர் தண்ணீர் குடிக்கும் ஒட்டகத்துக்கு மூன்று வயிறுகள்.

முதல் வயிற்றில் உணவை சேகரிக்கும். இரண்டாவது வயிற்றில் திரவ சுரப்புகள் இருக்கும். மூன்றாவதில் அசை போடப்பட்ட உணவு ஜீரணமாகும்.

முதல் இரண்டு வயிற்றில் உள்ள பைகளில் தண்ணீரை நிறைய சேமித்து வைத்து கொள்ளும். அந்த பைகளில் நீர் நிரம்பியவுடன் தசைகள் மூடிவிடும். தண்ணீர் தேவைப்படும் போது திறந்து சுரக்கும்.

Read more...
 
அரேபிய குதிரைகளின் வரலாற்றை ஆய்வு செய்ய ஆரம்பித்தவர் இஸ்லாமை ஏற்ற அதிசயம்! Print E-mail
Thursday, 21 February 2019 09:17

 

அரேபிய குதிரைகளின் வரலாற்றை ஆய்வு செய்ய ஆரம்பித்தவர் இஸ்லாமை ஏற்ற அதிசயம்!

டாக்டர் ஜெரால்ட் டர்க்ஸ் (Dr.Jerald Dirks), ஹார்வர்ட் பல்கலைகழகத்தில் "Masters in Divinity" பட்டம் பெற்றவர். உளவியலில் முனைவர் (Doctorate in Psychology) பட்டம் பெற்றவர். சுமார் அறுபது கட்டுரைகள் உளவியலிலும், சுமார் 150 கட்டுரைகள் அரேபிய குதிரைகளின் வரலாற்றை பற்றியும் வெளியிட்டுள்ளார்.

பைபிளில் நல்ல ஞானம் பெற்றவர். United Methodist சர்ச்சில் உதவிப் பாதிரியாராக (Deacon, Ordained Minister) இருந்தவர்.

இறைவன், தான் நாடுவோரை இஸ்லாத்தின் பக்கம் கொண்டு வரும் ஒவ்வொரு விதமும் ஆச்சர்யமூட்டுபவை, அழகானவை.

அரேபிய குதிரைகளின் வரலாற்றை ஆய்வு செய்ய ஆரம்பித்து, அதன் மூலமாக முஸ்லிம்களின் நட்பு கிடைத்து, அவர்களால் குரானை ஆராயத் தொடங்கி, 1993 ஆம் ஆண்டு இஸ்லாத்தை ஏற்றுக்கொண்டார் டர்க்ஸ். அன்றிலிருந்து இன்றுவரை அவர் நம் உம்மத்துக்கு ஆற்றிய பணிகள் அளப்பரியவை. அல்ஹம்துலில்லாஹ்

Read more...
 
நேர்வழி பெற்ற மனிதன்... Print E-mail
Monday, 29 April 2013 11:59

நேர்வழி பெற்ற மனிதன்

     உஸ்தாத் ரஷீத் ஹஜ்ஜுல் அக்பர்              

சமூகம் இந்த மாயையில் சிக்காமல் நேர்வழி எது, வழிகேடு எது என்பதைத் தெரிந்து கொள்வதற்கான ஓர் அணுகுமுறையை இவ்வாக்கத்தினூடாக வழங்க விரும்பும். நேர்வழி பெற்ற மனிதன், நேர்வழி பெற்ற இயக்கம், நேர்வழி பெற்ற சமூகம், என்பவற்றுக்குரிய பண்புகளை விளங்கிக் கொள்வதன் மூலம் ஒருவர் நேர்வழி பற்றிய தெளிவைப் பெற்றுக் கொள்ளலாம்.

முதலில் தனிமனிதனை எடுத்துக் கொள்வோம்.

நேர்வழி பெற்ற மனிதன்

இஸ்லாம் ஐயங்களுக்கு இடம் தராத மார்க்கம் என்ற வகையில் ஒரு மனிதன் நேர்வழியில் இருக்கிறான் என்பதற்கான அடையாளங்களும் இஸ்லாத்தில் தெளிவாக இருக்கின்றன. அவற்றை நான்காக வகுக்கலாம். ஐந்தாவதொன்றும் பின்னால் இருக்கிறது. அதன் விரிவான விளக்கத்தை "நேர்வழி பெற்ற இயக்கம்" என்ற தலைப்போடு இணைத்துள்ளோம். அதை இங்கு தனியாகக் குறிப்பிடவில்லை.

Read more...
 
நேர்வழி செல்லும் இயக்கம்! Print E-mail
Thursday, 02 May 2013 07:18

நேர்வழி செல்லும் இயக்கம்!

ஏகத்துவம் (தௌஹீத்)

  உஸ்தாத் ரஷீத் ஹஜ்ஜுல் அக்பர்   

அளவற்ற அன்புடனும் கண்ணியம் நிறைந்த உள்ளச்சத்துடனும் அல்லாஹ்வை சார்ந்து நிற்றல், அவனை வணங்கி வழிபடுதல், அவனை வணங்குவதற்கு அவன் வகுத்துத் தந்த கிரியைகளைத் தாண்டி அணுவளவும் அப்பால் செல்லாதிருத்தல். அவனிடமே உதவி தேடுதல்.

வாழ்வின் சகல விவகாரங்களிலும் அவனது சட்டங்களுக்கு முற்றிலும் கட்டுப்படுவது அவனது வழிகாட்டல் தவிர்ந்த அனைத்தையும் தனது வாழ்விலிருந்து புறந்தள்ளுதலும் அவனது பண்புகளில் ஒன்றையோ அல்லது அதன் ஒரு பகுதியையோ பிறிதொரு படைப்புக்கு வழங்கி அவனுக்கு இணைவைக்காதிருத்தல்.

அவனது ஏற்பாடுகளைப் பொருந்திக் கொள்ளுதல், அருளையும் அபிவிருத்தியையும் சௌபாக்கியங்களையும் இடைத்தரகர்களின்றி அவனிடமே நேரடியாக வேண்டி நிற்றல், உலகில் அவன் தரும் சௌபாக்கியங்களுக்கு நன்றி செலுத்துவதோடு, வாழ்வின் எந்தக் கட்டத்திலும் விரக்தியடையாமல் இருத்தல், அவனது அன்பும் சுவனமும் தன்னிகரில்லாத பேறு என்பதை உணர்ந்து செயல்படுதல்.

வழிமுறைகளில் சிறந்தது நபிகளாரின் வழிமுறை

இறுதித் தூதர் முஹம்மத் ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்கள் எமது தலைவரும் வழிகாட்டியும் முன்மாதிரியுமாவார். அன்னாரை ஒரு முழு மனிதராகவும் அல்லாஹ்வின் தூய அடியாராகவும் தூதராகவும் சாட்சி கூறி, அவரை நேசித்து வாழ்வின் அனைத்துத் துறைகளிலும் அன்னாரின் முன்மாதிரிகளைப் பின்பற்றுதல்.

இறுதித் தூதரின் பன்முக ஆளுமையில் ஒரு பக்கத்தைக் காட்டி மற்றுமொரு பக்கத்தை மறைக்காதிருத்தல். அன்னாரது முன்மாதிரிமிக்க நடத்தைகளையும் பண்பாடுகளையும் வாழ்க்கை முறையையும் நாகரிகத்தையும் ஸ்தாபிக்கும் பணியில் அன்னாரது சிந்தனைப் பாங்கோடும் அர்ப்பணத்தோடும் ஈடுபடுதல்.

Read more...
 
நேர்வழிப்படுத்தப்பட்ட சமூகம்! Print E-mail
Sunday, 05 May 2013 06:50

Image result for islam society

நேர்வழிப்படுத்தப்பட்ட சமூகம்!

    உஸ்தாத் ரஷீத் ஹஜ்ஜுல் அக்பர்     

நேர்வழி செல்லும் இஸ்லாமிய இயக்கமொன்றின் பண்புகளை சென்ற முறை பார்த்தோம். இங்கு சுட்டிக்காட்டப்பட்ட ஒவ்வொரு பண்பும் விரிவான விளக்கத்தை வேண்டி நிற்கின்றது. எனினும், இஸ்லாத்தின் அடிப்படைகள் தொடர்பில் தெளிவு பெற்றுள்ளவர்கள் இலகுவாக விளங்கிக் கொள்ள முடியுமான வழிகாட்டல் தத்துவங்களே இவை.

இஸ்லாம் இயற்கையின் மார்க்கமாகும். தன் வழிகாட்டல்கள் அல்லாஹ்வுடையதாகும்.

அல்லாஹ்வின் மார்க்கம் அல்லாஹ்வின் படைப்புகளான மனிதர்களைக் கவரவே செய்யும்.

இந்த உண்மையைப் பரீட்சிக்க விரும்பினால் முன்னைய கட்டுரையில் கூறப்பட்ட வழிகாட்டல்களை நடைமுறைப்படுத்திப் பாருங்கள்.

இவற்றை நடைமுறைப்படுத்தும் இயக்கம் மக்களால் ஏற்றுக் கொள்ளப்படும்.

அந்த வழிகாட்டல்களைப் புறக்கணிப்பவர்களை சமூகம் மெல்ல மெல்ல ஒதுக்கிவிடும்.

இப்போது நேர்வழி செல்லும் ஒரு சமூகம் உருவாகும். இயக்கங்களின் தோற்றப்பாடுகள் களைந்து ஒரு சமூகம் உதயமாகும் தருணமும் இதுவே.

Read more...
 
விசித்திரமான பிரசவ கேஸைச் சந்தித்து இஸ்லாமை ஏற்ற பெண் டாக்டர் Print E-mail
Tuesday, 13 February 2018 07:41

விசித்திரமான பிரசவ கேஸைச் சந்தித்து இஸ்லாமை ஏற்ற    பெண் டாக்டர்

அமெரிக்காவில் ஓர்ஃபியா என்ற பெண் மருத்துவர் ஒரு விசித்திரமான பிரசவ கேஸைச் சந்திக்கின்றார். பிரசவத்திற்காக அனுமதிக்கப்பட்டவர் ஓர் அரபியப் பெண்மணி! அந்தப் பெண் பிரசவ வலியில் துடித்துக் கொண்டிருக்கின்றார். நடந்தது என்ன? அந்த மருத்துவரே விவரிக்கின்றார்.

பிரசவ வேதனையில் இருந்த அவரிடம், "எனது பணி நேரம் முடிந்து விட்டது. அடுத்து வருகின்ற ஆண் மருத்துவர் உங்கள் பிரசவத்தைப் பார்ப்பார்' என்று நான் சொன்னதும் அந்தப் பெண் அழவும் அலறவும் ஆரம்பித்து விட்டார்.

''ஆண் மருத்துவரா எனக்குப் பிரசவம் பார்க்கப் போகின்றார்? வேண்டாம். ஆண் மருத்துவர் வேண்டவே வேண்டாம்'' என்ற கதறல் அவரிடமிருந்து தொடர்ந்து வந்து கொண்டிருந்தது.

அந்தப் பெண்ணின் இந்த விவகாரம் என்னை ஆச்சரியத்தில் ஆழ்த்தியது. இது ஒரு புரியாத புதிராக எனக்குப் பட்டது.

"இத்தனை ஆண்டு காலமாக எனது மனைவியை, தனது வாழ்நாளில் தன்னுடைய தகப்பனார், தன் உடன்பிறந்த சகோதர, சகோதரிகள், ஒன்று விட்ட சகோதர, சகோதரிகள், சிறிய, பெரிய தந்தையர் போன்றோர் தவிர வேறு எந்த அந்நிய ஆடவரும் பார்த்தது கிடையாது' என்று அப்பெண்ணின் கணவர் விளக்கம் சொன்னார்.

Read more...
 
இமாம் கஸ்ஸாலி ரஹ்மதுல்லாஹி அலைஹி அவர்களின் சமூக விமர்சனப் பார்வை Print E-mail
Friday, 28 October 2016 08:11

இமாம் கஸ்ஸாலி ரஹ்மதுல்லாஹி அலைஹி அவர்களின் சமூக விமர்சனப் பார்வை

இமாம் கஸ்ஸாலி ரஹ்மதுல்லாஹி அலைஹி அவர்கள் சமூகத்தில் தோன்றிய மகத்தான அறிவாளுமையும், ஆத்மீக புருஷத்துவமும் மிக்க ஒரு மாமனிதர். இஸ்லாமிய சிந்தனையிலும் முஸ்லிம் சமூக வாழ்விலும் மிக ஆழமான தாக்கத்தையும் செல்வாக்கையும் பதித்த ஒரு சிந்தனையாளர். தனது ஆத்மீக அனுபவத்தினடியாக ஏற்பட்ட சிந்தனைத் தெளிவின் வெளிச்சத்தில் அவரது கால சமூகத்தின் சிந்தனைச் சிக்கலுக்குத் தெளிவு வழங்கிய ஒரு பேரறிஞர்.

இமாம் கஸ்ஸாலி ரஹ்மதுல்லாஹி அலைஹி அவர்களை சமூக வாழ்விலிருந்து ஒதுங்கி, தங்களுக்கென ஒரு தனி உலகைப் படைத்துக்கொண்டு, தத்துவ சிந்தனையில் ஈடுபட்ட வெறுமனே ஒரு சிந்தனை வாதியாக நாம் எந்த வகையிலும் கொள்ளல் முடியாது.

அவர்கள் சமூக நீரோட்டத்தோடு நீந்திச் சென்று, சமூக வாழ்வின் வளைவு நெளிவுகளை அவதானித்து, சமூக விவகாரங்களில் தன்னை மிக ஆழமாக ஈடுபடுத்திக்கொண்டு, அவர்களது காலத்தின் பிரச்சினைகளுக்குத் தீர்வு வழங்கிய ஒரு சீர்திருத்த வாதியாக விளங்குகின்றார்கள். அவர்களது பன்முக ஆளுமையின் இந்தச் சமூகப் பரிமாணம் பற்றி ஆராய்வதே இக்கட்டுரையின் நோக்கமாகும்.

Read more...
 
கோபமும் காமமும்! Print E-mail
Thursday, 24 November 2011 07:35
 
இமாம் கஸ்ஸாலி ரஹ்மதுல்லாஹி அலைஹி

    சினத்தையும் காமத்தையும்    

     நடுநிலையில் கொண்டு வந்தால்    

    நற்குணம் மணம் வீசும்!    

[ காமம் என்பது வீணான ஒன்றல்ல! பயனைக் கருதியே காம உணர்ச்சி படைக்கப் பட்டிருக்கிறது. ஆசையும் இப்படித்தான். அதுவும் வாழ்க்கைக்கு அத்தியாவசியமான பயனைக் கருதியே உண்டாக்கப்பட்டிருக்கிறது. உணவின் மீது ஆசை இல்லாவிடில் யாரும் உணவை உட்கொள்ளப் போவதில்லை. புணர்ச்சியை விரும்பாவிடில் ஒரு மனிதனால் எப்படி உடலுறவு கொள்ள முடியும்? ஆண் பெண் இணைப்பு இல்லையெனில் சந்ததித் தொடர்பு அறுபட்டு விடுமே! அதுபோல ஒரு மனிதனுக்கு கோப உணர்ச்சியே இல்லாமல் போனால் அவனால் தனக்கு வரும் அபாயத்தை - தீங்கைத் தடுத்துக் கொள்ள முடியுமா?

சினத்தையும், காமத்தையும் வேரோடு களைந்தெறிய முடியாது. அவற்றை முற்றிலும் அடக்கியாண்டு விட முடியாது. இது மனிதனின் ஆற்றலுக்கு அப்பாற்பட்ட விஷயம். ஆனால், பயிற்சியால் அவற்றின் போக்கைத் திருத்தியமைக முடியும். இவ்வாறு தான் நாம் பணிக்கப் பட்டிருக்கிறோம். நம் ஈடேற்றத்திற்கும் நாம் வல்லவனை அடைவதற்கும் இதுதான் வழி.

நபித்தோழர்களைப்பற்றி இறைவன் திருமறையில் "சினத்தை மென்று விழுங்கக் கூடியவர்கள்" என்று பாராட்டுகிறானேயொழிய "சினமற்றவ்ர்கள்" என்று குறிப்பிடவில்லை. எனவே சினத்தையும் காமத்தையும் நடுநிலையில் கொண்டு வருவதே மனிதனின் குறிக்கோளாக இருக்க வேண்டுமே தவிற அவற்றைக் கட்டோடு அழிப்பதல்ல! ]

Read more...
 
முதல் மனிதர், இறுதித்தூதரின் பொருட்டால் வஸீலா தேடினார்களா? Print E-mail
Wednesday, 15 January 2014 19:35

முதல் மனிதர்,இறுதித்தூதரின் பொருட்டால் வஸீலா தேடினார்களா?

நபி ஆதம் அலைஹிஸ்ஸலாம் அவர்கள் நபி ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்களின் பொருட்டால் வஸீலாத் தேடினார்கள் என்று கூறப்படும் ஹதீஸைப் பற்றி....

ஆதம் அலைஹிஸ்ஸலாம் அவர்கள் பெருமானார் ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்களைக் கொண்டு வஸீலாத் தேடினார்கள் என்று சொல்லப்படும் இந்த ஹதீஸ் நபிகளைப் பற்றி உமர் ரளியல்லாஹு அன்ஹு அவர்கள் வாயிலாக அறிவிக்கப்படுகிறது.

சுவர்க்கத்தில் பிசகிய ஆதம் அலைஹிஸ்ஸலாம் அவர்கள் ‘இறைவா! முஹம்மதின் பொருட்டால் அவரின் உரிமையைக் கொண்டு ஆணையிட்டுக் கேட்கிறேன். நீ என் குற்றங்களை மன்னித்தருள்’ என்றார்களாம்.

இதற்கு இறைவன் ‘ஆதமே! (நான் முஹம்மதைப் படைப்பதற்கு முன்னரே) நீர் அவரை எப்படி அறிந்து கொண்டாய்’ என்று கேட்டான்.

அதற்கு ‘இறைவா! நீ என்னை உன் கரத்தால் படைத்து உன்னிடமிருந்து எனக்கு உயிரை ஊதியபோது நான் தலையை உயர்த்திப் பார்த்தேன். அர்ஷின் தூண்களில் ‘லாஇலாஹ இல்லல்லாஹ் முஹம்மதுர் ரஸூலுல்லாஹ்’ என்று எழுதப்பட்டிருந்ததைக் கண்டேன். ஆதலால் சிருஷ்டிகளுள் உனக்கு மிகவும் விருப்பமான ஒருவரின் நாமத்தையன்றி வேறொன்றையும் உன் பெயருடன் இணைத்துக் கொள்ள மாட்டாய் என்று அறிந்தேன்’ என ஆதம் பதிலளித்தாராம்.

அதற்கு இறைவன் ‘ஆதமே! நீர் மெய்யுரைத்தீர். திட்டமாக சிருஷ்டிகளில் அவர் மிகவும் விரும்பத்தக்கவரே. எனவே நீர் அவரின் பொருட்டால் கேளும். நான் மன்னித்து விடுகிறேன். அன்றி முஹம்மத் ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்கள் இல்லையென்றால் நான் உம்மைப் படைத்திருக்க மாட்டேன்’ எனக் கூறினான்.

இந்த ஹதீஸை ஹாக்கிம் தமது ‘முஸ்தத்ரக்’ எனும் நூலில் பதிவு செய்திருக்கிறார். தாம் இதனை ஸஹீஹான ஹதீஸ் என நினைப்பதாகவும் குறிப்பிடுகிறார்.

Read more...
 
கலிமதுத் தௌஹீதுக்கு வழங்கப்படும் தவறான அர்த்தங்கள் (1) Print E-mail
Wednesday, 16 November 2011 07:35

கலிமதுத் தௌஹீதுக்கு வழங்கப்படும் தவறான அர்த்தங்கள் (1) 

''லாஇலாஹ இல்லல்லாஹ்'' என்ற அரபு வாசகத்துக்கு ‘அல்லாஹ்வைத் தவிர வணக்கத்திற்குறியவன் வேறுயாரும் இல்லை’ என்று தமிழில் கருத்துக் கூறலாம். மக்கத்து காஃபிர்கள் சூரியன், சந்திரன், கல், மனிதர்கள் போன்றவற்றையெல்லாம் கடவுளாக ஏற்றிருந்தனர். உண்மையில் இவைகள் கடவுளல்ல. கடவுள் தன்மைக்குத் தகுதியானவன் அல்லாஹ் ஒருவன் மட்டுமே.

அல்லாஹ்வின் படைப்புக்கள் கடவுள்களாக வணங்கப்பட்டாலும் அவை வணங்கத் தகுதியானவைகளல்ல. வணக்கத்துக்குரியவன் அல்லாஹ் ஒருவனே என்பதையே இக்கலிமா நமக்குணர்த்துகின்றது. எனவே ‘வணங்கப்படுபவன் அல்லாஹ் அல்லாஹ்வைத் தவிர வேறு யாருமில்லலை’ என்று கலிமாவுக்கு நாம் விளக்கம் சொல்லக் கூடாது. ‘வணக்கத்துக்குரியவன் அல்லாஹ் ஒருவனைத் தவிர வேறு யாருமில்லை’ என்றுதான் அதற்கு நாம் விளக்கம் சொல்ல வேண்டும். இது மொழி பெயர்ப்பு சம்பந்தமான ஒரு சிறு விளக்கம்.

முஸ்லிம் சமூகம் கலிமதுத் தவ்ஹீதை முழுமையாக ஏற்றிருந்தாலும் ஒவ்வொரு இயக்கமும் ஒவ்வொரு விதமாக விளக்கம் சொல்வதைப் பார்க்கிறோம்.

விளக்கமாகச் சொல்வதென்றால் அந்த விளக்கங்களிடப்படையில்தான் அந்த ஜமாஅத்துக்களே உருவாகியுள்ளன. அதில் பிரதானமான இரண்டு தவறான விளக்கங்களை தெளிவுபடுத்துவதே இவ்வெழுத்தின் நோக்கம் .

தப்லீக் ஜமாஅத் அமைப்பினர் கலிமாவுக்கு தவறான விளக்கங்களை வழங்கி தமது பிரசாரத்தில் அடிப்படையாகவே அதைப் போதித்து வருவதைக் காண்கிறோம்.

Read more...
 
மனைவியை அடிக்கும் உரிமையை கணவனுக்கு அல்லாஹ் தந்திருக்கிறான் என்பது சரியா..? Print E-mail
Thursday, 11 September 2014 07:46

மனைவியை அடிக்கும் உரிமை கணவனுக்கு உண்டா..?

ஆய்வு : மனைவியை அடிக்கும் உரிமையை கணவனுக்கு அல்லாஹ் தந்திருக்கிறான் என்பது சரியா..?

குர்ஆன் தர்ஜுமா செய்வோர்... பல பொருள் தரும் ஒரு அரபி வார்த்தைக்கு அதன் எல்லா பொருள்களையும் தீர ஆய்வு செய்து, எது அந்த வசனத்துக்கு சரியாக பொருந்தும் என்று பற்பல ஹதீஸ் உட்பட பல விஷயங்களை தீர ஆலோசித்து அவ்வார்த்தைக்கு சரியான பொருள் சொல்ல வேண்டும். இல்லாவிட்டால் மிகப்பெரிய திசை திருப்பல் ஏற்பட்டு, அல்லாஹ் சொல்லாத ஒன்றை... இஸ்லாமிய விரோத சட்டத்தை... குர்ஆன் சொல்லும் அல்லாஹ்வின் சட்டமாக  உருவாகி விடக்கூடும்..! இதிலிருந்து உம்மத்தை அல்லாஹ் காப்பாற்ற வேண்டும்..!

அதற்கு இதோ ஓர் உதாரணம்..!

"கணவன் தனக்கு கட்டுப்படாத மனைவியை அடிக்கலாம்" என்று குர்ஆன் சட்டம் சொல்வதாக மொழிபெயர்த்து சொல்வோர் உலகில் பெரும்பான்மையோர். ஆனால்... ஆழமாக மொழி ஆய்வு செய்து, "குர்ஆன் & சஹீ ஹதீஸ் ஒளியில்" தீர ஆலோசித்தால்... அல்லாஹ் ஒருபோதும்... கணவனுக்கு மனைவியை "அடிக்கும் உரிமை"யை தரவில்லை என்பதை நாம் விளங்கலாம்..!

Read more...
 
தாய்ப்பாலூட்டல் இஸ்லாமிய ஷரீஅத்தும் நவீன ஆய்வுகளும் Print E-mail
Tuesday, 01 May 2012 14:19

தாய்ப்பாலூட்டல் இஸ்லாமிய ஷரீஅத்தும் நவீன ஆய்வுகளும்

  எஸ்.எம்.எம் மஸாஹிர், நளீமி 

ஒரு குழந்தை பிறந்ததும் அதற்குத் தாய்ப்பாலூட்டுவது தொடர்பாக அதன் தாய் கொண்டிருக்கும் கருத்து மிகவும் செல்வாக்கு மிக்கதானதாகும். அக்கருத்தின் அடிப்படையில்தான் அப் பிள்ளையின் உடல், உள, அறிவு வளர்ச்சியும் சிலபோது அதன் முழு வாழ்வும் தங்கியுள்ளது. இது தொடர்பாக முஸ்லிம்கள் கொண்டிருக்க வேண்டிய சரியான கருத்தை இஸ்லாமிய ஷரீஅத்தினதும் நவீன அறிவியல் ஆய்வுகளினதும் நிழலில் இக்கட்டுரை ஆய்வு செய்கின்றது.

ஒரு குழந்தைக்கு அதன் தாய்தான் மிகவும் நெருக்கமானவள். அவள்தான் அப்பிள்ளையின் மீது மிகவும் பாசமும் இரக்கமும் கொண்டவள். அவளது தாய்ப்பால்தான் எல்லா வித உணவு, பானங்களை விடவும் மிக உயர்ந்த உணவு என்பது எல்லோராலும் ஏற்றுக் கொள்ளப்பட்ட உண்மையாகும்.

குழந்தைக்குத் தாய்ப்பாலூட்டல் தொடர்பாக அல்குர்ஆன் பின்வருமாறு விளக்குகின்றது.

Read more...
 
அறிவியலும் குர்ஆனும் ஒருபோதும் முரண்படாது எனும் கருத்து தவறானது Print E-mail
Friday, 04 January 2019 08:00

அறிவியலும் குர்ஆனும் ஒருபோதும் முரண்படாது எனும் கருத்து தவறானது

அறிவியலும் குர்ஆனும் எப்போதாவது முரண்படுகிறதா? ஆம் முரண்படுகிறது!

அறிவியல் ரீதியில் குர்ஆன் நூறு சதவீதம் துல்லியமானது எனச் சில முஸ்லிம்கள் கோருகிறார்கள். ஏன் அவ்வாறு கூறுகிறார்கள் என்பதைப் புரிந்துகொள்வது கடினமல்ல.

உண்மையைப் பரிபூரணமாகப் பிரதிநிதித்துவம் செய்யும் ஒன்றாக அறிவியல் பார்க்கப்படுகிறது. அதே சமயம், குர்ஆன் அந்த உண்மையைப் படைத்தவனின் வாக்காக இருப்பதால், தர்க்க ரீதியில் அவ்விரண்டுக்கும் நடுவே கனகச்சிதமான பொருத்தம் நிலவியாக வேண்டும் (என எதிர்பார்க்கப்படுகிறது).

எனினும் இதிலுள்ள பிரச்சினை என்னவென்றால், அறிவியலொன்றும் உண்மையின் பரிபூரணப் பிரதிநிதியல்ல. இதை ஒப்புக்கொள்வதற்கு நீங்கள் ஒரு கூனிய (Thomas Kuhn எனும் அமெரிக்க இயற்பியலாளரின் கருத்தியலை ஏற்கும்) பின்நவீனத்துவவாதியாக இருக்க வேண்டியதில்லை.

அறிவியலின் பெரும்பகுதி இயல்பிலேயே தற்காலிகத் தன்மையிலானது என்பதை அறிவியல்சார் சமூகமே ஒப்புக்கொள்கிறது. அதாவது, புதிய உண்மைகள் கண்டுபிடிக்கப்படும் போதெல்லாம் அறிவியல் புதுப்பிக்கப்படுகிறது, பரிணமிக்கிறது.

Read more...
 
மதச்சார்பற்ற நிலை என்பது இறைவன் இருக்கிறான் என்ற உண்மையை இருட்டடிப்புச் செய்கிறது Print E-mail
Saturday, 29 June 2013 10:27

AN EXCELLENT ARTICLE - MUST READ

மதச்சார்பின்மையும் இளைஞர்களும்

[ இன்று ஷிர்க், பிதுஅத், மூடநம்பிக்கை போன்றவைகளைவிட மதச்சார்பின்மைச் சிந்தனை முஸ்லிம் வீடுகளில் கிராமங்களில் பாடசாலைகளில் பல்கலைக்கழகங்களில் ஆகிய அனைத்திலும் நுழைந்து ஆதிக்கம் செலுத்தி வருகிறது.

''கி.பி.எட்டாம் நூற்றாண்டிலிருந்து கி.பி.பதிமூன்றாம் வரை இடைப்பட்ட காலப்பகுதியில் முஸ்லிம்களே உலகில் கலாச்சாரத்திலும், நாகரீகத்திலும் ஒளியை ஏற்றி நின்றனர்'' என பேராசிரியர் P.K.Hitti குறிப்பிடுகிறார்.

''மேற்கத்தைய உலகம் ஆழமான அறிவை பெற்றுக்கொள்ள எண்ணியபோதும் புராதன சிந்தனையோடு தன் உறவை புதுப்பித்துக்கொள்ள எண்ணிய போதும் அது முதலில் அரபு மூலாதாரங்களை நோக்கியே திரும்பியது'' -பேராசிரியர் GOERGE SARTON - HISTORY OF SCIENCE.

இதுபற்றி தெளிவற்றோரும் ஆழமான அறிவற்றவர்களும் புனிதமான இஸ்லாத்தை விரும்பாதோரும் முஸ்லிம் உம்மத்துக்குள் இருந்து கொண்டே மதச்சார்பின்மையை முன்வைக்கின்றமை வேதனை மிகு விசயமாகும்.]

Read more...
 
மய்யித்தை அடக்கம் செய்த பின், உறவினர்கள் உடனே அவ்விடத்தை விட்டு நகர வேண்டாம் Print E-mail
Sunday, 21 January 2018 08:19

மய்யித்தை அடக்கம் செய்த பின், உறவினர்கள் உடனே அவ்விடத்தை விட்டு நகர வேண்டாம்

உஸ்மான் இப்னு அஃப்பான் ரளியல்லாஹு அன்ஹு அவர்கள் கூறினார்கள்; நபி ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்கள் மய்யித்தை அடக்கம் செய்தபின் அங்கு நின்று கூறுவார்கள்,

''உங்கள் சகோதரருக்காக பாவமன்னிப்பு கோருங்கள். அவர் உறுதியுடன் இருப்பதற்கு அல்லாஹ்விடம் கேளுங்கள். நிச்சயமாக அவர் இப்போது விசாரிக்கப்பட இருக்கிறார்.'' (ஆதாரம்: அபூதாவூத்)

நாம் மய்யித்தை அடக்கம் செய்தவுடன், உடனே அங்கேயிருந்து புறப்படத்தான் பார்ப்போம். அல்லது ஹஜ்ரத் துஆச் செய்வார். எல்லோரும் வாடிக்கையாக வழக்கமாக ஆமீன் கூறுவோம். அந்த மய்யித்துக்காக நாம் யாராவது ஒருவர் சிறிது நேரம் இருந்து உருக்கமாக அல்லாஹ்விடம் துஆச் செய்வோமா..? எப்பொழுதும் சடங்கும், சம்பிரதாயமும் தான் !

ஒரு ஹதீஸ்...

அம்ரு இப்னுல் ஆஸ் ரளியல்லாஹு அன்ஹு அவர்கள் கூறினார்கள்; ''நீங்கள் என்னை அடக்கம் செய்தால் ஒரு ஆட்டை அறுத்து அதன் இறைச்சியை பங்கீடு செய்யும் நேரம்வரை எனது கப்ரைச் சுற்றி நில்லுங்கள். உங்களைக் கொண்டு நான் ஆறுதல் அடையவும், எனது இரட்சகனின் தூதுவருக்கு எதைக் கூறவேண்டும் என்பதை நான் அறிந்து கொள்வதற்காகவும் (கப்ரைச் சுற்றி நில்லுங்கள்) எனக் கூறினார்கள்.

Read more...
 
"மண்ணறை வேதனை" பற்றிய சில ''நபிமொழிகள்'' Print E-mail
Sunday, 30 December 2018 07:21

'மண்ணறை வேதனை' பற்றிய சில 'நபிமொழிகள்'

[ தலைப்பைப் பார்த்தவுடன் இதில் நுழைய அச்சப்பட்டு தாண்டிச்செல்லும் சகோதரர்களே,

நாம்    செல்லுமிடம்   எப்படிப்பட்ட ஆபத்துகள் நிறைந்தது என்பதை தெரிந்து கொண்டால் தானே அதிலிருந்து தப்பிப்பது எப்படி என்று முன்னெச்சரிக்கை நடவடிக்கை எடுக்க முடியும்?

எச்சரிக்கைகளை தெரிந்து கொள்ளுங்கள், அதுதான் நாம் ஆபத்தை கடக்க சிறந்த   நேர்வழி  யாக இருக்க முடியும். இன் ஷா அல்லாஹ் ஆபத்தை கடக்க அல்லாஹ் உதவிபுறிவான்.]

மனிதன் இறந்தபின் அவனை மண்ணறையில் அடக்கம் செய்யப்பட்டு. பிறகு அவனுக்கு அங்கே என்ன நடக்கும்? என்ன ஆகும்? என்பதை நபிமொழிகள் மூலமாக நாம் அறிய முடியும்.

மண்ணறையில் வேதனை செய்யப்படுபவர்களும் உண்டு, வேதனையிலிருந்து பாதுக்காப்பு பெற்றவர்களும் உண்டு.

அண்ணல் நபி ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்கள் எல்லாத் தொழுகைகளிலும் மண்ணறையின் வேதனையிலிருந்து (அல்லாஹ்விடம்) பாதுகாப்புக் கோராமல் இருந்ததில்லை என்று ஒரு நபிமொழி கூறுகிறது.

நாமும் ஒவ்வொரு தொழுகையிலும் மண்ணறையின் வேதனையிலிருந்து பாதுகாப்புக் அல்லாஹ்விடம் கோரவேண்டும்.

அல்லாஹ்வின் பாதையில் இறந்தவனைத்தவிர மற்ற அனைவருக்கும் கப்ரு வேதனை உண்டு. கியாமத் நாளுக்கு (இறுதி நாள்) முன்பு வேதனைகள் வெளிக்கொணரப்பட்ட முதல் சம்பவம் இதுவாகும்.

"ஜனாஸா (பெட்டியில்) வைக்கப்பட்டு அதை ஆண்கள் தங்கள் தோள்களில் தூக்கிச் செல்லும்போது, அந்த ஜனாஸா நல்லறங்கள் புரிந்தாக இருக்குமானால் என்னை விரைந்து எடுத்துச் செல்லுங்கள் என்று கூறும். அது நல்லறங்கள் புரியாததாக இருக்குமானால், கைசேதமே! என்னை எங்கே கொண்டு செல்கிறீர்கள் என்று கூறும். இவ்வாறு கூறும் சப்தத்தை மனிதனைத் தவிர அனைத்தும் செவியுறும் மனிதன் அதைச் செவியுற்றால் மயங்கி விழுந்து விடுவான் என நபி ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்கள் கூறினார்கள். (அறிவிப்பவர்: அபூஸயீத் அல்குத்ரி ரளியல்லாஹு அன்ஹு, நூல்: புகாரி: 1314 )

Read more...
 
பணவேட்டையை முடித்துவைக்கும் புதைகுழி! Print E-mail
Tuesday, 15 October 2019 07:23

Related image

பணவேட்டையை முடித்துவைக்கும் புதைகுழி!

நமது வாழ்க்கை என்பது நீர்க்குமிழி போல மின்னி மறையக்கூடியது என்ற உண்மையை மறந்து கண்ணைமூடிக் கொண்டு ஓடிக்கொண்டிருக்கின்றனர் மக்கள்.

வியபாரமானாலும் சரி தொழிலானாலும் சரி. எப்படியாவது நிறைய சம்பாதிக்க வேண்டும். எப்படியாவது பொருள் சேர்க்க வேண்டும், வங்கிக்கணக்கில் இருப்புத் தொகை அதிகரிக்க வேண்டும், நான்கைந்து தலைமுறைகளுக்கும் தேவையான சொத்துக்கள் தன்வசம் இருக்க வேண்டும் என்னும் குறிக்கோளோடு இயந்திரமாக இயங்கிக் கொண்டிருக்கிறார்கள் மனிதர்களில் பலர்!

பொருளாசை என்ற இந்த வெறி பலரிடமும் பல்வேறு வீரியத்தில் உள்ளதை நாம் கண்டு வருகிறோம். 

Read more...
 
மண்ணறைகள் அன்றும் இன்றும் Print E-mail
Monday, 27 July 2020 07:30

மண்ணறைகள் அன்றும் இன்றும்

     முதன் முதலாக உலகில் தோண்டப்பட்ட மண்ணறை     

      ரஹ்மத் ராஜகுமாரன்     

ஆதிகாலத்து மனிதருக்கு இறந்த உடலை எவ்வாறு மறைப்பது என்பது தான் கவலையாக இருந்தது. இப்போதுள்ள நவீன மக்களுக்கு தாங்கள் இறந்த பிறகு தங்கள் உடலை எப்படி மறைப்பது என்ற கவலை அதிகமாகிவிட்டது.

உலகத்திலேயே ரொம்பவும் காஸ்ட்லியான சாவு என்பது ஜப்பானியர்களுக்கத்தான் நேருகிறது. அங்கு தனி ஒருவரின் இறுதிச் சடங்குக்கு சராசரியாக 15 முதல் 20 லட்சம் வரை செலவாகிறது. ஒட்டுமொத்தமாகப் பார்த்தால் ஜப்பானின் சாவு பிசினஸ் என்பது ஒரு லட்சம் கோடி 'யென்' வரை பணம் புரள்கிறது. 

மரணம் நிறைய பணம் புரளும் ஒரு பெரிய இண்டஸ்ட்ரி. 'மெமோரியல்' எனப்படும் சடங்கு செய்ய  நட்சத்திர ஓட்டல்களும், மண்டபங்களும் வாடகைக்கு விடுகின்றனர். தனியார் கம்பெனிகள் கலர்கலரா அச்சடித்த விலை விபரப் பட்டியலுடன் ஃப்யுனரல் சர்வீஸ் என்று ஆரம்பித்து காரியம் முழுவதையும் காண்ட்ராக்ட்டில் செய்து தருகிறார்கள்.

எங்கேயாவது ஒரு மரணம் வந்தால் போதும் கழுகு மாதிரி வந்து சூழ்ந்து கொண்டு விடுவார்கள் துக்கத்தில் இருக்கும் உறவினர்கள் அந்த நேரத்தில் பிசுகிப் பிசுகிப் பேரம் பேச கூச்சப்படுவார்கள் என்பதை சாதகமாக்கிக் கொண்டு ஆஸ்பத்திரி ஆம்புலன்ஸ் முதல் பூசாரி, பூக்காரி என்று எல்லோரும் கூட்டு சேர்ந்து கொள்ளை லாபம் அடிக்கிறார்கள்.

Read more...
 
ஆள்பாதி! ஆடைபாதி! Print E-mail
Saturday, 08 August 2015 08:00

AN EXCELLENT ARTICLE

ஆள்பாதி! ஆடைபாதி!

[ மனித மனதிலுள்ள மிருக உணர்ச்சிகளை பகிரங்கமாக வெளிப்படுத்த எல்லாவகையான வாய்ப்புகளையும் உருவாக்கித்தந்த பெருமையும் மேலை நாகரீகத்துக்கு உண்டு!. ஆகையால், உலகில் ‘வாழ’வேண்டும் என்று எண்ணுகின்ற யாவரும் மேலை நாகரீகத்தின் தாக்கத்துக்கு ஆட்படவே செய்வர்.

வருத்தத்திற்குரிய விஷயம் என்னவென்றால் முஸ்லிம்களும் இதற்குப் பலியாகிவிட்டதுதான்!. தமக்கென்று கொள்கையோ கோட்பாடோ இல்லாதவர்கள் மாற்றாரின் ‘கவர்ச்சி’க்கு மயங்கி பின்பற்றுவதில் சொல்வதற்கொன்றுமில்லை. உலகத்திற்கே வழிகாட்ட வந்த முஸ்லிம்கள், பிரகாசமான வரலாற்றை தமக்கென்று கொண்டவர்கள், அறிவியலிலும் அரசியலிலும் முன்னணியில் இருக்க வேண்டியவர்கள் இப்படி தரந்தாழ்ந்து, மதிப்பிழந்து, கொள்கை இழந்து, வரலாற்றை மறந்து ஒடிக் கொண்டிருக்கிறார்கள்.

இஸ்லாம் என்பதொரு இயற்கையான மார்க்கம். மனித அறிவுக்கும் மனித இயல்புக்கும் மிகவும் பொருத்தமான வழிமுறைகளையே அது முன்வைக்கின்றது. நாம் அணிந்திருக்கின்ற கலர் கலரான கண்ணாடிகளை கழற்றிவிட்டு சாதாரணமாகப் பார்த்தோமென்றால் இஸ்லாம் முன்வைக்கின்ற முடிவுகளைத்தான் ஏற்றுக்கொள்ள வேண்டியிருக்கும்.

தன்னைப் பின்பற்றுகின்ற மக்கள் குறிப்பிட்டதோர் ஆடையைத்தான் அணியவேண்டும் என்று அது அறிவுறுத்துவதில்லை. மாறாக, இயல்பாக மக்களின் வாழ்க்கைமுறையும் ஆடை அமைப்பும் எவ்வாறு வளர்ச்சி காண்கின்றனவோ அவற்றை அவ்வாறே தக்க வைக்கின்றது. கூட்டமைப்புக் கோட்பாட்டையும் ஒழுக்கத்தையும் மட்டும் மனதில் கொண்டு அது ஒரு சில அறிவுறுத்தல்களை மட்டும் வழங்குகின்றது.

எந்தவொரு சமூகமாக இருந்தாலும் இந்த நியதிகளை மனதில் கொண்டே தத்தமது ஆடைகளையும் பழக்க வழக்கங்களையும் உருவாக்கிக் கொள்ள வேண்டும் என்று விரும்புகின்றது. அவற்றில் முதல் விஷயம் மறைக்கப்படவேண்டிய பகுதிகள் (அவ்ரத்). ஓர் ஆண் - அவன் உலகின் எந்தப் பகுதியில் எந்த நாட்டில் வசித்தாலும் சரி- தன்னுடைய உடலில் தொப்புள் முதல் முழங்கால் வரையுள்ள பகுதியை கண்டிப்பாக மறைத்தே ஆகவேண்டும்; ஒழுக்க அடிப்படையில் அது கட்டாயம் என்று இஸ்லாம் கூறுகின்றது. அதுபோலவே பெண்கள் - உலகின் எந்தப் பகுதியில் எந்த நாட்டில் வசித்தாலும் சரி- முகத்தையும் கைகால்களையும் தவிர உடலின் மற்ற அனைத்து பாகங்களையும் கண்டிப்பாக மறைத்தே ஆகவேண்டும் என்று கூறுகின்றது.]

Read more...
 
பறக்கும் தட்டுக்களும் ஜின்களும் (1) Print E-mail
Friday, 07 July 2017 11:33

பறக்கும் தட்டுக்களும் ஜின்களும் (1)

      அபூ மலிக்          

பாகம் 1: அடிப்படை

      Chapter 01      

முழுக்க முழுக்க மார்க்க விளக்கத்தை மட்டும் சொல்லக் கூடிய ஒரு தொடர் அல்ல இது!

மாறாக, மார்க்க ஆதாரங்களின் வெளிச்சத்திலும், மற்றும் அறிவுசார் ஆய்வுகளின் அடிப்படையிலும்,

நம்மைச் சுற்றியிருக்கும் உலகில் நடக்கும் விடை காணப்படாத பல மர்மங்களினதும்,

மற்றும் அமானுஷ்யமான பல நிகழ்வுகளதும் பின்னணிகளை அலசும் ஒரு தொடராகவே இன் ஷா அல்லாஹ் இது இருக்கும்.

இந்த நெடுந்தொடரில் இரண்டு வகையான தகவல்கள் உள்ளடக்கப்பட்டிருக்கும்:

முதலாவது வகையான தகவல்கள்:

குர்ஆன், மற்றும் ஹதீஸ் ஆகியவற்றின் அடிப்படையில் முஃமின்கள் நம்ப வேண்டிய பல மறைவான அம்சங்கள் பற்றி இங்கு அலசப்படும்.

இதில் அனேகமானவை ஈமானோடு தொடர்பு பட்டவை. இவற்றை எந்த அடிப்படையில் நம்ப வேண்டுமோ, அந்த அடிப்படையில் மட்டுமே ஒவ்வொரு முஸ்லிமும் நம்ப வேண்டும்.

அதற்கு மாற்றமான வேறு அடிப்படைகளில் இவற்றை நம்பினால், இறைச்செய்திகளை நிராகரித்த குற்றத்தைச் செய்தவர்களாக வேண்டிய நிலைக்கு நாம் தள்ளப்படலாம்.

எனவே, இந்த வகையான செய்திகள், முறையான மார்க்க ஆதாரங்களின் அடிப்படையில் தெளிவான விளக்கங்களோடு அலசப்படும்.

இவ்வாறான கருத்துக்கள் விடயத்தில் எவருக்காவது என்னோடு மாற்றுக்கருத்து ஏற்பட்டால், இந்தத் தொடர் நிறைவடைந்த பின் இன் ஷா அல்லாஹ் தாராளமாக அது குறித்து எதிர்வாதம் வைக்கலாம்; அல்லது என்னோடு விவாதிக்க முன்வரலாம். இன் ஷா அல்லாஹ் அனைத்தையும் வஹியின் அடிப்படையில் சந்தேகத்துக்கு இடமின்றி என்னால் நிரூபிக்கலாம் என்ற உறுதியான நம்பிக்கையோடு தான் இதை எழுதவே ஆரம்பித்திருக்கிறேன்.

Read more...
 
அரபிமொழியும் முஸ்லிம் சமூகமும் - சா. யூசுஃப் சித்தீக் மிஸ்பாஹி Print E-mail
Friday, 18 December 2020 10:00

அரபிமொழியும் முஸ்லிம் சமூகமும்

      சா. யூசுஃப் சித்தீக் மிஸ்பாஹி       

ஆண்டுதோறும் டிசம்பர் 18ஆம் தேதி சர்வதேச அரபிமொழி தினம் ஐ.நா.வின் யுனெஸ்கோ அமைப்பால் கடைப்பிடிக்கப்படுகிறது. 2010 டிசம்பர் 18 அன்றுதான் முதலாவது சர்வதேச அரபிமொழி தினம் அனுசரிக்கப்பட்டது.

கடந்த 1973ஆம் ஆண்டு டிசம்பர் 18ஆம் நாள் ஐ.நா.வின் அதிகாரபூர்வமான ஆறாவது அலுவல் மொழியாக (Official language) அரபிமொழி அங்கீகரிக்கப்பட்டது. அதனை முன்னிட்டு அந்த நாளே சர்வதேச அரபிமொழி நாளாக அனுசரிக்கப்படுகிறது.

ஒரே ஆண்-பெண்ணிலிருந்து படைக்கப்பெற்ற மனித சமூகம் தனது உள்ளக் கிடக்கையை வெளிப்படுத்த தனக்கிடையே வெவ்வேறு மொழிகள் பேசுவது வியப்புக்குரிய ஒன்றாகும். அதனால்தான் அதைத் திருக்குர்ஆன் ஓரிறைக் கொள்கைக்குச் சான்றாக முன்வைக்கிறது.

‘’அல்லாஹ் வானங்களையும் பூமியையும் படைத்திருப்பதும் நீங்கள் பேசும் மொழிகளும் உங்களின் நிறங்களும் வேறுபட்டிருப்பதும் அல்லாஹ்வின் சான்றுகளில் அடங்கும்’’ (30:22) என்று திருக்குர்ஆன் கூறுகிறது.

மொழிகள் என்ற வகையில் அனைத்திற்கும் அல்லாஹ்வே மூலகர்த்தா. ஆயினும், அரபிமொழிக்கு அவன் சற்று கூடுதல் கவுரவம் அளித்துள்ளான்.

Read more...
 
More Articles...
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 4 of 87

99 Names Of Allaah

-         310 300nd

Links

Links 2

Best Article