வானங்களிலும் பூமியிலும் உள்ளவை அல்லாஹ்வின் தூய்மையை எடுத்துரைக்கின்றன. மேலும் அவன் வல்லவனும் நுட்பமான ஞானம் உடையவனும் ஆவான்

- அல்குர்ஆன் 57:1     

   
Home

Links 3

Dr.A.P.முஹம்மது அலி, I.P.S.(rd)

Link - 5



Link -7

bismillah1 (2)

ஒருவருக்கு கொடுத்த நன்கொடையையோ, சன்மானத்தையோ திரும்ப கேட்காதீர்கள்! Print E-mail
Sunday, 20 October 2019 08:21

ஒருவருக்கு கொடுத்த நன்கொடையையோ, சன்மானத்தையோ திரும்ப கேட்காதீர்கள்!

"ஒருவர் நன்கொடை நல்கிவிட்டோ அல்லது சன்மானம் அளித்து விட்ட பின்னர் அதனையவர் திரும்பப் பெற்றுக் கொள்வது அவருக்கு ஆகுமானதல்ல. ஆனால் தந்தை தன் மைந்தனுக்கு அளித்து விட்டதைத் திரும்பப் பெறுவது ஆகுமானதாகும்."

மற்றோர் அறிவிப்பின்படி, "எவர் தாம் அளித்த நன்கொடையையோ அல்லது தாம் கொடுத்த சன்மானத்தையோ திரும்பப் பெறுவாராயின் அவர், வாந்தி எடுத்து விட்டுப் பின்னர் தம் வாந்தியைத் தின்னும் நாயைப் போலாவார்" என்று நபி ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்கள் கூறினர்.

(அறிவிப்பவர்கள்: இப்னு அப்பாஸ் ரளியல்லாஹு அன்ஹு, இப்னு உமர் َரளியல்லாஹு அன்ஹு, நூல் : ஸூனன்)

Read more...
 
முஹம்மது ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் விமர்சனங்களை வென்றவர் (1) Print E-mail
Tuesday, 18 September 2012 18:12

முஹம்மது ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் விமர்சனங்களை வென்றவர்

[ காஷ்மீரின் பனிப்பொழிவுகளின் அடர்த்திக்கு இடையேயும் மதுவின்றி வாழும் ஒரு சமுதாயம், வெட்கத்தை விலை பேசி விற்று விட்ட டென்மார்க்கிய நிர்வாணப் பிரதேசத்திலும் வரன்முறைக்கு உட்பட்டு வாழும் ஒரு சமுதாயம்,

பாரிஸ் நகரின் வீதிகளில் பர்தாக்களுக்களோடு உலாவருகிற ஒரு சமுதாயம். இன்றைய வால்ஸ்ட்ரீட்ளின் சாம்ராஜயத்தில் வட்டிக்கும் முறையற்ற வர்த்தகங்களும் எதிராக எப்போதும் கொடிபிடித்துக் கொண்டிருக்கிற ஒரு சமுதாயம்,

அமெரிக்க விமானங்களில் இன்னும் தாடிகளுடன் பயணம் செய்கிற ஒரு சமுதாயம். நேட்டோ நாடுகளின் ஆக்ரமிப்பு குண்டு வீச்சுக்களுக்கு நடுவேயும் தொழுகைக்காக துண்டுவிரிக்கிற ஒரு சமுதாயம்,

சர்வதேச அளவில், கருத்துச் சுதந்திரம் என்ற பெயரில் அன்றாடம் அணுகுண்டுகளை வீசிக் கொண்டிருக்கிற ஊடகங்களை தாண்டி உயிர்வாழ்ந்து கொண்டிருக்கிற ஒரு சமுதாயம் முஹம்மது ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் என்ற பெயரை இன்னும் எத்தகைய உயிர்த்துடிப்போடு உச்சரித்துக் கொண்டிருக்கிறது என்பதை நியாயமாக யோசித்துப் பார்க்க வேண்டியது அறிவாளிகளின் கடமையாகும்.

முஹம்மது நபி ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்களை களங்கப்படுத்தும் முயற்சியை அணு அளவிலும் விட்டுவைக்காத முஸ்லிம் சமுதாயம் அவர்களைப் பற்றிய கருத்து விவாதங்களுக்கு எப்போதும் தயாராக இருக்கிறது.

அவரை தீவிரமாக எதிர்தவர்கள் அந்த சத்திய தரிசனத்தை நேரிட்டுக் கணட நிமிடச் சருக்கில் சரணாகதி அடைந்தனர் என்பதுதான் வரலாறு. உமர் ஒரு உதாரணம் போதாதா? ஒரு கவிஞன் சொன்னது போல் முஹம்மது ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் என்ற நன் மலரை வெட்ட வந்த விரல்களே அந்த மலருக்கு காம்பாக மாறிவிடவில்லையா? எதிர்ப்பு எங்கே வலுவாக இருக்கிறதோ அங்கே பலமான தளத்தை அமைத்துக் கொண்டது தான் நபி முஹம்மது ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்களின் தனிச்சிறப்பு.]

Read more...
 
இறைவன் மனிதனை எதற்காக படைத்தான்? Print E-mail
Saturday, 08 October 2011 07:52

   முஹம்மது சிராஜுத்தீன்  

o இறைவன் மனிதனை எதற்காக படைத்தான்?

o இறைவனை எதற்காக வணங்க வேண்டும்?

o இறைவனை வணங்கினால் மட்டும் போதுமா?

இறைவன் மனிதனை எதற்காக படைத்தான்?

எதற்காக மனிதர்களாகிய நாம் இந்த உலகத்தில் படைக்கப்பட்டோம். இந்த கேள்வி அனைத்து மனிதனுக்கும் ஏற்படுகிறது. ஒவ்வொருவரும் ஏதோ ஒரு வகையில் பதிலை நமக்கு நாமே சொல்லிக் கொள்கிறோம். ஆனால் பதில் திருப்திகரமானதா என்றால் பெரும்பாலும் கேள்விக்குறியே.

முஸ்லிமாகிய நாம் அல்லாஹ்வை வணங்குவதற்காக என்று சொல்வோம். ஆனால் எதற்காக அல்லாஹ்வை வணங்க வேண்டும் என்று கேட்டால் கேள்வியே பதிலாக வரும்.

இதை ஒரு மேற்கத்திய நபரிடம் கேட்டால் அவர் இவை அனைத்தும் பரிணாம வளர்ச்சியே (Evolution) என்பார்.மாடுகள், நாய்கள் எதற்காக படைக்கப்பட்டன, எந்த ஒரு நோக்கமுமில்லை. அது போலவே மனிதன் படைக்கப்பட்டதும் எந்த ஒரு நோக்கத்திற்காகவுமில்லை என்று சொல்வார்.

இறைவன் ஏன் மனிதனை படைக்க வேண்டும் என்ற கேள்வி வருவதற்கு முன் இறைவன் எத்ற்காக படைக்கிறான்? என்ற கேள்வியும் வரவே செய்கிறது.

 لَخَلْقُ السَّمَاوَاتِ وَالْأَرْضِ أَكْبَرُ مِنْ خَلْقِ النَّاسِ وَلَٰكِنَّ أَكْثَرَ النَّاسِ لَا يَعْلَمُونَ 

நிச்சயமாக வானங்களையும், பூமியையும் படைப்பது, மனிதர்களைப் படைப்பதை விட மிகவும் பெரிதாகும் - எனினும் மனிதர்களில் பெரும்பாலோர் அறிய மாட்டார்கள். (அல் குர்ஆன் 40:57)

இந்த இறைவசனம் மூலம் நமக்கு இறைவன் இந்த வானத்தையும் பூமியையும் படைத்தான், அந்த படைப்பு மனிதர்களைவிட சிறந்ததென்று தெரிய வருகிறது. ஆகவே இறைவன் ஏன் படைக்கிறான் என்ற கேள்வி இங்கு முக்கியத்துவம் பெறுகிறது.

Read more...
 
இறை வழிகாட்டுதலும், மனித பின்பற்றுதலும்! எங்கே தவறு? Print E-mail
Thursday, 15 March 2012 21:52

இறை வழிகாட்டுதலும், மனித பின்பற்றுதலும்! எங்கே தவறு?

மதங்கள் மக்களை நல்வழிப்படுத்த உருவானவையாக இருப்பினும் அதனைப் பின்பற்றுவோர் அனைவரும் நல்லவர்களாக இல்லையே...? -அப்படியென்றால் மதங்களின் ஊடான கடவுளின் ஆளுமை மக்கள் மீது இல்லையா...? தவறு செய்யும் மதம் சார்ந்த நபர்களை பார்க்கும்போது...

கடவுள் ஏன் அவர்களை தண்டிக்கவில்லை அப்படி

கண்டிக்காத கடவுள் நமக்கு ஏன் இருக்க வேண்டும்?

இப்படி ஒரு பொது நிலை கேள்வி எல்லோர் மனதிலும் உதிப்பது இயல்பே...

பொதுவாக மதங்களை நோக்கி இக்கேள்வி முன்வைக்கப்பட்டாலும் இஸ்லாம் இதற்கு என்ன பதில் வைத்திருக்கிறது என பார்ப்போம்!

Read more...
 
புனிதமானது ஓர் முஸ்லிமின் இரத்தம்! (1) Print E-mail
Tuesday, 15 January 2013 18:04

புனிதமானது ஓர் முஸ்லிமின் இரத்தம்! (1)       

துரதிஷ்டவசமாக இன்றைய உலகில் முஸ்லிம்களே முஸ்லிம்களின் இரத்தத்தை மிகச்சாதாரணமாக ஓட்டுகின்ற சம்பவங்களை நாம் அதிகளவில் பார்த்து வருகின்றோம். அல்லது கேள்விப்படுகின்றோம். அண்மைக்காலங்களில் பாகிஸ்தான், சோமாலியா, யெமன், பலஸ்தீனம் போன்ற நாடுகளில் இந்நிலை அதிகரித்து வருகிறது.

அண்மையில் வெளிவந்த அசோசியேட்டட் பிரஸ் அறிக்கையில் சோமாலியாவில் இரு முரண்பட்ட முஸ்லிம் தரப்புக்கள் மோதிக்கொண்டதில் 12 முஸ்லிம்கள் இரு தரப்பிலும் கொல்லப்பட்டுள்ளனர். அவ்வறிக்கை இதற்கு கிஸ்மாயோ எனும் சோமாலிய துரைமுக நகரை கைப்பற்றிக்கொள்வதற்காக அஸ்ஸபாப் அணியினரும், கிஸ்புல் இஸ்லாம் அணியினரும் மோதிக்கொண்டதே காரணமாகும் எனத் தெரிவித்திருந்தது.

மறுபக்கத்தில் சவூதி அரேபியா மற்றும் ஈரானின் பின்னணியில் யெமனில் முஸ்லிம்கள் தமக்கிடையே மோதிக்கொள்வதைப் பார்க்கிறோம். மேலும் பலஸ்தீனத்தில் அல்பதாஹ் இயக்கமும் ஹமாஸும் மோதிக்கொண்டு இரத்தம் சிந்தியதையும் நாம் மறக்க முடியாது. அதேபோல பாகிஸ்தானில் பாகிஸ்தானின் முஸ்லிம் அரச படைகள் தமது நாட்டையே சேர்ந்த ஸ்வாத் பிராந்தியி முஸ்லிம்களை இராணுவ ரீதியாகத் தாக்குவதையும், தலிபான்களும் பாகிஸ்தான் துருப்புக்களும் தமக்கிடையே இரத்தம் சிந்திக்கொல்வதும் அப்பிராந்தியத்தில் பாரிய அழிவுகளை ஏற்படுத்திவருவதைப்பார்க்கிறோம்.

வளர்ந்து வரும் இந்த கொடிய செயலை அல்லாஹ் முற்றாக தடைசெய்திருந்தும்கூட அது உதாசீனம் செய்யப்படுகிறது. எமக்கிடையான பிணக்குகளை ஷரீஆவின் அடிப்பiயில் தீர்க்காமல் ஒருவருடன் ஒருவர் பொருதிக்கொண்டு இரத்தம் சிந்தி அவற்றை தீர்க்க முனையும் இந்த வழிமுறை இவ்வுலகில் மாத்திரமல்லாது மறுமையிலும் மிகவும் பாரதூரமான விளைவுகளை ஏற்படுத்தும் என்பதை நாம் மிக ஆழமாக உணர வேண்டும்.

Read more...
 
உம்மத்-தேசம்: உறவும் முரணும் Print E-mail
Thursday, 16 March 2017 07:55

உம்மத்-தேசம்: உறவும் முரணும்

       ஏ.பி.எம். இத்ரீஸ்      

[  குர்ஆன் இறங்கிய ஆரம்ப காலப்பிரிவின் சொல்லாடல்களில் பிரதான மையக் கருவாக உம்மத், பலத், கவ்ம் என்ற சொற்கள் இடம்பெற்றுள்ளன. இறைவனின் வேதம் மண்ணுக்கான, தேசத்துக்கான முக்கியத்துவத்தை கொடுத்துள்ளது என்பதையே இச்சொற்கள் பறைசாற்றுகின்றன.

இஸ்லாம் என்பதே அரசியல்தான். அது மனித வாழ்வை முழுமையாக நோக்கி வழிகாட்டுகின்றது. அரசியலை விட்டும் இஸ்லாத்தைப் பிரித்தால் அது ஏனைய மதங்களில் ஒன்றாகிவிடும். இஸ்லாத்தையும் அரசியலையும் பிரிக்கக் கூடாது என்பதற்கு இதுவொரு முக்கிய காரணமாகும்.

இஸ்லாத்தின் சட்டங்கள் வானத்தில் மிதப்பவை அல்ல. அது பூமியில் நிலைநாட்டப் படுவதற்காகத் தரப்பட்டவை. எந்தவொரு உலக நாகரிகத்திற்கும் மனிதன், மண், காலம் ஆகிய மூன்றும் அடிப்படையாக அமையாமல் ஒரு நாகரிகம் எழுந்த வரலாறு கிடையாது.

மண்ணும் களியும் மனித உழைப்பால் ஒரு நாகரிகப் பண்பை அடைகின்றது. மனிதனுக்கும் மண்ணுக்குமுள்ள அத்தியந்த உறவை அல்குர்ஆன் பின்வருமாறு கூறுகின்றது.

‘உங்களை மண்ணிலிருந்து படைத்தது அவனது அத்தாட்சிகளில் ஒன்றாகும். பின்னர் நீங்கள் பூமியின் பல பாகங்களிலும் பரந்து வாழும் மனித சமூகங்களாக மாறினீர்கள்.’ (30:20) ‘உங்களை மண்ணிலிருந்து தோற்றுவித்து அதனை நிருவகிக்குமாறு அவன் கேட்டுக் கொண்டான்.’]

Read more...
 
மரணமில்லா நிரந்தர வாழ்வு நிம்மதியை தருமா? Print E-mail
Sunday, 03 March 2013 07:07

மரணமில்லா நிரந்தர வாழ்வு நிம்மதியை தருமா?

கடந்த நூற்றாண்டில் மட்டும் அமெரிக்காவில் சராசரி ஆயுள் 47 வயதிலிருந்து 77-ஆக உயர்ந்திருக்கிறது. 2050-ம் ஆண்டில் சராசரி மனிதன் சராசரியாக 87 வயது வரை வாழ்வான். மனித ஆயுளில் பத்து வருடம் கூடப் போகிறது. சொத்துக்குக் காத்திருக்கும் மகன்கள் பாடு திண்டாட்டம்தான்.

மேலே சொன்னது சராசரி வயது. ஆனால் அதிகபட்சம் ஒருவர் எவ்வளவு வருடம் வாழலாம்? இப்போது சுமார் 120 வருடம் என்று கருதப்படுகிறது. இதுவும் அதிகரித்து வரக் கிழங்கள் உலகை வலம் வரப் போகின்றன.

எப்படிச் சொல்கிறார்கள்? உள்ளே சமையலறையில் பல டெக்னாலஜிகள் தயாராகிக் கொண்டிருக்கின்றன. ஸ்டெம் செல் தொழில் நுட்பம் அவற்றில் ஒன்று. ஸ்டெம் செல்கள் என்பவை மற்ற செல்களைத் தயாரிக்க மூலப் பொருட்கள். இதய செல்லாகவோ, நுரையீரல் செல்லாகவோ எலும்பாகவோ கிட்னியாகவோ அவை வடிவம் எடுக்க வல்லவை. இதை மட்டும் கூர் தீட்டிவிட்டால் செத்த உறுப்புக்களைப் புதுப்பித்துக் கொள்ளலாம். பின் பக்கம் முதுகு சொறிய மூன்றாவது கை தேவையென்றாலும் வளர்த்துக்கொள்ளலாம்.

Read more...
 
மதச்சார்பற்ற நிலை என்பது இறைவன் இருக்கிறான் என்ற உண்மையை இருட்டடிப்புச் செய்கிறது Print E-mail
Saturday, 29 June 2013 10:27

AN EXCELLENT ARTICLE - MUST READ

மதச்சார்பின்மையும் இளைஞர்களும்

[ இன்று ஷிர்க், பிதுஅத், மூடநம்பிக்கை போன்றவைகளைவிட மதச்சார்பின்மைச் சிந்தனை முஸ்லிம் வீடுகளில் கிராமங்களில் பாடசாலைகளில் பல்கலைக்கழகங்களில் ஆகிய அனைத்திலும் நுழைந்து ஆதிக்கம் செலுத்தி வருகிறது.

''கி.பி.எட்டாம் நூற்றாண்டிலிருந்து கி.பி.பதிமூன்றாம் வரை இடைப்பட்ட காலப்பகுதியில் முஸ்லிம்களே உலகில் கலாச்சாரத்திலும், நாகரீகத்திலும் ஒளியை ஏற்றி நின்றனர்'' என பேராசிரியர் P.K.Hitti குறிப்பிடுகிறார்.

''மேற்கத்தைய உலகம் ஆழமான அறிவை பெற்றுக்கொள்ள எண்ணியபோதும் புராதன சிந்தனையோடு தன் உறவை புதுப்பித்துக்கொள்ள எண்ணிய போதும் அது முதலில் அரபு மூலாதாரங்களை நோக்கியே திரும்பியது'' -பேராசிரியர் GOERGE SARTON - HISTORY OF SCIENCE.

இதுபற்றி தெளிவற்றோரும் ஆழமான அறிவற்றவர்களும் புனிதமான இஸ்லாத்தை விரும்பாதோரும் முஸ்லிம் உம்மத்துக்குள் இருந்து கொண்டே மதச்சார்பின்மையை முன்வைக்கின்றமை வேதனை மிகு விசயமாகும்.]

Read more...
 
முஸ்லிம்கள் ஒடுக்கப்படுவது ஒன்றுபடாதிருப்பதாலே! Print E-mail
Saturday, 15 March 2014 07:57

முஸ்லிம்கள் ஒடுக்கப்படுவது ஒன்றுபடாதிருப்பதாலே!

உலகின் பல பாகங்களிலும், முதலாளித்துவத்தின் உச்சம் என்று சொல்லப்படுகிற ஏகாதிபத்தியமும் அவர்களுக்கு இரையாக ஒரு அடிமைச் சமூகமும் இருப்பது இயல்பாக அமையப் பெற்றுள்ளது. அப்படி அடிமைப்பட்ட சமூகங்கள் ஏகாதியபத்தியத்தினை எதிர்த்து போரிட்டு வென்று பல புதிய வரலாறுகளையும் படைத்துள்ளனர்.

ஒன்று அது ஆயுதம் தாங்கிய போராட்டமாக, இல்லை; கருத்தியல் தாங்கிய போராட்டமாக, மக்கள் திரள் போராட்டமாக அந்தந்த பகுதிகளுக்கு ஏற்றவாறு அமைந்திருக்கிறது அவைகள். ஆனால் ஒன்று உறுதி, ஒடுக்கப்படும் சமூகங்களின் ஒன்றிணைப்புகளே அவர்களை வெற்றியடையச் செய்தது.

அந்த வகையில் நம் இந்திய மண்ணில் ஒடுக்கப்படும் இனங்களில் ஒன்றாகவும், அந்நியப்படுத்தப்படும் ஒரு இனமாகவும் உள்ள இசுலாமியச் சமூகங்கள் இத்துனை காலம் போராடியும் குறிப்பிடும் அளவில் எவ்வித வெற்றியும் பெறாது இருப்பதன் உண்மை நிலை, அவர்களிடத்தில் ஒற்றுமை இல்லை.

இந்திய தேசத்திலே ஓரளவு விழிப்புணர்வு பெற்ற இசுலாமியச் சமூகத்தினராக தமிழக முஸ்லீம்கள் உள்ளனர். வட இந்தியாவில் தாங்கள் இசுலாமியர்கள் என்று சொல்வதற்குக் கூட அஞ்சும் மக்களாகத்தான் அங்குள்ள இசுலாமியர்கள் உள்ளனர். பாபரி மசூதி இடிப்பிற்குப் பிறகு தமிழகத்தில் புதிய புதிய இயக்கங்கள் உருவாகின. ஒற்றை இலக்கு பாபரி மசூதியினை கட்டி எழுப்புவோம் என்பதுதான். வென்றார்களா? இல்லை.

Read more...
 
இஸ்லாத்தின் வரலாறு என்பது ஒரு தெளிவான அரசியல் போராட்ட வரலாறே! Print E-mail
Thursday, 20 March 2014 06:56

இஸ்லாத்தின் வரலாறு என்பது ஒரு தெளிவான அரசியல் போராட்ட வரலாறே!

[ சிந்தனை வீழ்ச்சி காரணமாக முஸ்லீம் தன்னை சூழ்ந்துள்ள இத்தகு நிலைப்பாட்டின் மூலமே, குஃப்ரிய அதிகார வடிவத்தையும் (குஃப்ரிய தீன்), அதன் சட்ட திட்டங்களையும் (குஃப்ரிய ஷரீஆ) அரசியல் வேறு மதம் வேறு என்ற அடிப்படையில் இடைக்காலத்தில் பின்பற்ற முடியும் என தவறாக கருதிக் கொண்டிருக்கின்றான்.

இந்த தவறான அளவுகோல் இஸ்லாமிய அரசியல் மற்றும் அதற்கான போராட்டம் என்பவற்றில் இருந்து முஸ்லிமை தெளிவாகவே திசை திருப்பியுள்ளது.

இறைவனை வணங்குதல் என்பதன் இஸ்லாம் கூறும் அர்த்தம் அந்த இறைவனுக்காக வாழ்தல் அவனுக்காக மரணித்தல் எனும் அரசியலையே ஆகும். இந்த வாழ்வுக்கும் மரணத்துக்கும் இடைப்பட்ட அவனது சகல அசைவுகளையுமே இபாதத் என்ற நிலையில் இஸ்லாம் கணிக்கிறது. இன்னும் அந்த இபாதவை இப்படித்தான் செய்ய வேண்டும் என ஷரீஆ மூலம் வரையறுக்கிறது.

இபாதத் என்ற சொல்லின் அர்த்தத்தின் அடிப்படையில் அல்லாஹ்வின் அரசியலை அவன் பிரதிநிதியாக நின்று இறை மறுப்பு அதிகாரங்களுக்கு சவாலாக அறிமுகப்படுத்தும், அடையாளப்படுத்தும் அரசியல் வாதியாக தனது இயலுமையிலும், இயலாமையிலும் வாழ்வதே உண்மை முஸ்லிமின் முன்மாதிரி அடையாளமாகும்.

முஸ்லீம்களாகிய நாம் எமக்குள் எம்மை சில உசூல் விடயங்களுக்காக வேறுபடுத்தி பிரிந்து போவது, எம்மிடமிருந்து இஸ்லாத்தை அழிக்கவும், அது முடியாதபோது எம்மையே அழிக்கவும் தயாராக உள்ள குஃப்ரிய பொது எதிரிக்கு உதவுமே தவிர இஸ்லாத்தை நிலைநாட்ட உதவவே உதவாது.]

Read more...
 
கலிமதுத் தௌஹீதுக்கு வழங்கப்படும் தவறான அர்த்தங்கள் (1) Print E-mail
Wednesday, 16 November 2011 07:35

கலிமதுத் தௌஹீதுக்கு வழங்கப்படும் தவறான அர்த்தங்கள் (1) 

''லாஇலாஹ இல்லல்லாஹ்'' என்ற அரபு வாசகத்துக்கு ‘அல்லாஹ்வைத் தவிர வணக்கத்திற்குறியவன் வேறுயாரும் இல்லை’ என்று தமிழில் கருத்துக் கூறலாம். மக்கத்து காஃபிர்கள் சூரியன், சந்திரன், கல், மனிதர்கள் போன்றவற்றையெல்லாம் கடவுளாக ஏற்றிருந்தனர். உண்மையில் இவைகள் கடவுளல்ல. கடவுள் தன்மைக்குத் தகுதியானவன் அல்லாஹ் ஒருவன் மட்டுமே.

அல்லாஹ்வின் படைப்புக்கள் கடவுள்களாக வணங்கப்பட்டாலும் அவை வணங்கத் தகுதியானவைகளல்ல. வணக்கத்துக்குரியவன் அல்லாஹ் ஒருவனே என்பதையே இக்கலிமா நமக்குணர்த்துகின்றது. எனவே ‘வணங்கப்படுபவன் அல்லாஹ் அல்லாஹ்வைத் தவிர வேறு யாருமில்லலை’ என்று கலிமாவுக்கு நாம் விளக்கம் சொல்லக் கூடாது. ‘வணக்கத்துக்குரியவன் அல்லாஹ் ஒருவனைத் தவிர வேறு யாருமில்லை’ என்றுதான் அதற்கு நாம் விளக்கம் சொல்ல வேண்டும். இது மொழி பெயர்ப்பு சம்பந்தமான ஒரு சிறு விளக்கம்.

முஸ்லிம் சமூகம் கலிமதுத் தவ்ஹீதை முழுமையாக ஏற்றிருந்தாலும் ஒவ்வொரு இயக்கமும் ஒவ்வொரு விதமாக விளக்கம் சொல்வதைப் பார்க்கிறோம்.

விளக்கமாகச் சொல்வதென்றால் அந்த விளக்கங்களிடப்படையில்தான் அந்த ஜமாஅத்துக்களே உருவாகியுள்ளன. அதில் பிரதானமான இரண்டு தவறான விளக்கங்களை தெளிவுபடுத்துவதே இவ்வெழுத்தின் நோக்கம் .

தப்லீக் ஜமாஅத் அமைப்பினர் கலிமாவுக்கு தவறான விளக்கங்களை வழங்கி தமது பிரசாரத்தில் அடிப்படையாகவே அதைப் போதித்து வருவதைக் காண்கிறோம்.

Read more...
 
எழுத்தின்போது பிஸ்மில்லாஹ் Print E-mail
Tuesday, 25 March 2014 06:23

எழுத்தின்போது 'பிஸ்மில்லாஹ்'

பிஸ்மில்லாஹிர்ரஹ்மானிர்ரஹீம், பிஸ்மில்லாஹ் என்ற வார்த்தைக்கு இஸ்லாத்தில் எவ்வளவு முக்கியமான ஒரு திக்ர் இறை ஞாபகம் என்பதற்கு நூற்றுக் கணக்கான ஹதீஸ்களைக் காணலாம்.

பிஸ்மில்லாஹ் கொண்டு ஆரம்பிக்கக் கூடிய காரியங்கள் எமக்கு இளகுவாக்கப்படுகின்றன என்பதைப் புரிந்துகொள்ளும் வன்னம் பல ஹதீஸ்களைக் காண முடிகின்றன. இதனால்தான் இந்த பிஸ்மில்லாஹ்வை இஸ்லாமிய சமூகம் அனைத்துக் காரியங்களின் ஆரம்பத்திலும் பயன்படுத்து வருகிறது.

எழுதும்பொழுது ஆரம்பத்திலே பிஸ்மில்லாஹ்வை எழுதுவது பற்றி என்ன நிலை என நபிவழியில் தேடிப் பார்த்தால் நபிமார்கள் எங்கெல்லாம் எழுதினார்கள் என்ற செய்தி வருகிறதோ அங்கெல்லாம் பிஸ்மில்லாஹ்வைக் கொண்டே ஆரமபம் செய்துள்ளதைக் காண முடிகிறது.

தாம் இதனை யாருக்கு எழுதுகிறோம் அவர்கள் இதனை எவ்வாறு பயன்படுத்துவார்கள் என்றெல்லாம் அவர்கள் கவனித்ததாக ஹதீஸ்களில் காண முடியவில்லை.

Read more...
 
கலப்புத் திருமணம் - ஒரு மீள்பார்வை Print E-mail
Wednesday, 19 December 2012 06:50

ப்புத் திரும் - ஒரு மீள்பார்வை

      மவ்லவி கான் பாகவி        

கலப்புத் திருமணம் சாதியக் கொடுமைகளைக் களைய இந்தியர்களுக்குக் கிடைத்த ஒரு வரம் என்றே பலரும் நம்புகின்றனர். ஆனால், இன்று கலப்புத் திருமணம் பெரிய சாபமாக மாறி, தருமபுரிகள் அதர்மபுரிகளாகக காட்சியளிக்கின்றன.

தருமபுரி அருகே நாயக்கன் கொட்டாய் என்ற கிராமத்தில் 268 வீடுகள் தீயிட்டுக் கொளுத்தப்பட்டன; 54 வாகனங்கள் அடித்து நொறுக்கப்பட்டன. பலருக்குக் காயம். ஊராட்சி மன்றத் தலைவர் தாக்கப்பட்டார். சேத மதிப்பு ரூ. 3.50 கோடி.

எல்லாம் ஒரு காதல் திருமணம் செய்த லீலைகள்தான். இளவரசன் என்ற தலித் வாலிபன், திவ்யா என்ற வன்னியப் பெண்ணைக் காதலித்துத் திருமணம் செய்துகொண்டானாம்! அவமானம் தாளாமல் பெண்ணின் தந்தை நாகராஜ் தற்கொலை செய்துகொள்ள, பிரச்சினை மோதலாக வெடித்தது.

''இது நிறுபூத்த நெருப்பாய், தமிழகக் கிராமங்கள் அனைத்திலும் இந்த நிலைமைதான் காணப்படுகிறது. பட்டியல் ஜாதியினர் (தலித்கள்) திட்டமிட்டு பிறசாதிப் பெண்களைக் காதலிக்கிறார்கள்; சீண்டி வேடிக்கை பார்க்கிறார்கள்; வன்கொடுமைச் சட்டம் இருக்கும் தைரியத்தில் செயல்படுகிறார்கள் என்பது ஏனைய சாதியினரின் பரவலான குற்றச்சாட்டு'' என்கிறார், தினமணி வைத்தியநாதன்.

Read more...
 
கரண்டைக்குக் கீழ் ஆடை அணிவதை தவிர்த்து நரகத்திலிருந்து பாதுகாப்பு பெறுவோம் Print E-mail
Tuesday, 29 November 2011 08:54

கரண்டைக்குக் கீழ் ஆடை அணிவதை தவிர்த்து நரகத்திலிருந்து பாதுகாப்பு பெறுவோம்

இஸ்லாம் ஒரு மனிதனின் எல்லா விடயங்களிலும் தலையிட்டு தீர்வு சொல்லக்கூடிய மார்க்கமாக இருப்பதால் அவனின் ஒவ்வொரு நடவடிக்கையும் எப்படி அமையவேண்டும் என சொல்லித் தருகிறது அதனடிப்படையில் ஒரு முஃமினின் ஆடை எப்படி இருக்;க வேண்டும். எவ்வாறான ஆடையை அணிய வேண்டும் என்ன நிற ஆடையை அணியக்கூடாது, என்பன போன்ற விடயங்களை வலியுறுத்துவது போல் ஒரு முஃமின் ஆடை அணியும் போது அவனுடைய கீழாடை எந்தளவு இருக்க வேண்டும். என்பதையும் சொல்லித்தந்துள்ளது.

நபி ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்கள் தெளிவாக கரண்டைக்கு மேல்தான் இருக்க வேண்டும் என பல செய்திகளில் குறிப்பிட்டுச் சொல்லி இருக்கிறார்கள். என்றாலும் சில சகோதரர்கள் நபி ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் கூறிய சில ஹதீஸ்களை தவறுதலாக விளங்கியதன் காரணமாக பெருமை இல்லா விட்டால் கரண்டைக்கு கீழ் ஆடை அணியலாம் என்று தீர்ப்புக் கூறி வருகிறார்கள்.

இதற்கு பின்வரும் நபி மொழிகளை பிரதானமான ஆதாரமாக முன்வைக்கிறார்கள் எனவே அந்த நபி மொழிகளையும் அதன் உண்மையான விளக்கத்தையும் நபி ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்கள் இந்த விடயம் பற்றிக் கூறிய ஏனைய நபிமொழிகளையும் பார்ப்போம்.

Read more...
 
பேரீச்சை, திராட்சை – மதுவும் உணவும் Print E-mail
Sunday, 25 May 2014 06:45

பேரீச்சை, திராட்சை – மதுவும் உணவும்

[ திராட்சை மெதுவாக, பழச்சாறு மதுவாக மாறும் மர்மம் என்ன?

பாலாறு, தேனாறு, மது ஆறு என மூன்று பானங்களை இவ்வுலகில் ஓடவிட்ட அல்லாஹ், இரண்டு நல்ல உணவான பால், தேனை அனுமதித்து, நல்ல உணவான பேரீச்சை, திராட்சையில் தயார் செய்யும் மதுவை தடுத்துவிட்டான்.

இரண்டு உயிரினங்களின் வயிற்றிலிருந்து வரும் பால். தேனை ஹலாலாக்கிய அல்லாஹ், மதுவை ஹராமாக்கினான். காரணம் என்ன?

பல பொருட்களின் மூலம் மது தயாரிக்க முடியும் என்ற நிலையில் அல்லாஹ் ஏன் பேரீச்சை, திராட்சை என இரு பழங்களை மாத்திரம் மதுவுக்கு அடையாளப்படுத்துகிறான். இந்த கட்டுரையின் கருப்பொருளே இந்தக் கேள்விதான்.]

Read more...
 
தாவர இனம் அல்லாஹ்வின் படைப்பாற்றலைப் பறைசாற்றி நிற்கும் ஓர் அற்புதமாகும் Print E-mail
Friday, 08 August 2014 06:21

தாவர இனம் அல்லாஹ்வின் படைப்பாற்றலைப் பறைசாற்றி நிற்கும் ஓர் அற்புதமாகும்

[ இறைவன் அனைத்து உயிர்களுக்கும் சமமான பலத்தை அளித்து உள்ளான். பிற உயிர்களிடம் இருந்து தன்னை காத்துக் கொள்ளும் அறிவை கொடுத்துள்ளான்.

அவைகளை தாவரங்கள் முறையாக பயன்படுத்தி தன்னை அழிக்க வருபவன் இடத்தில் இருந்து தன்னை காத்துக் கொள்கின்றன.

ஆனால் மனிதன் தன்னுடைய வளர்ச்சி நன்மைக்காக தனக்கு எதிரியாக இல்லாதவனையும் அழிக்க நினைக்கிறான். இயற்கையில் இருந்து நாம் கற்றுக் கொள்ளல் இன்னும் நிறையவே உள்ளது.

தான் பிறந்த இடத்திலேயே சாகும் வரை நின்று வாழும் திறன் படித்தவை தாவரங்கள் மட்டுமே! 

மனிதன்மாதிரி மற்றவர்மீது ஆதிக்கம் செலுத்தும் போரல்ல தாவரங்களின் போர் ... தற்காப்புக்கான அளவு மட்டுமே!]

Read more...
 
போதைப் பொருள் பாவனை: ஓர் இஸ்லாமிய நோக்கு Print E-mail
Friday, 16 March 2018 07:26

Image result for குடி குடியைக் கெடுக்கும்

போதைப்பொருள் பாவனை: ஓர் இஸ்லாமிய நோக்கு

குடி குடியைக் கெடுக்கும் என்பார்கள். மது மாத்திரமன்றி எல்லா போதைப் பொருட்களும் தீமை பயக்கவல்லவை. அவற்றை முற்றாகத் தவிர்த்தல் வேண்டும் என்பது இஸ்லாத்தின் நிலைப்பாடாகும்.

ஜாஹிலிய்யாக்கால மக்கள் மதுபானப் பிரியர்களாக இருந்தனர். இஸ்லாம் மதுபானத்தை கட்டம் கட்டமாக, படிப்படியாக தடைசெய்து, இறுதியில் மதுப் பழக்கத்தை முற்றாக ஒழித்தது. ஆரம்பத்தில் மதுபானத்தில் உள்ள நன்மைகளை விட தீமைகள் அதிகம் என்று அல்குர்ஆன் கூறியது. அடுத்த கட்டமாக போதையுள்ள நிலையில் தொழுகைக்குச் செல்ல வேண்டாம் என்று தடுத்தது. மூன்றாம் கட்டமாக ஸுரா அல்மாயிதாவின் 90, 91ஆம் வசனங்கள் இறங்கின:

''விசுவாசிகளே! மதுபானமும் சூதாட்டமும் விக்கிரக வணக்கமும், அம்பெறிந்து குறிகேட்பதும் ஷைத்தானுடைய அருவருக்கத்தக்க வேலைகளிலுள்ளவையாகும். ஆகவே, இவைகளிலிருந்து நீங்கள் விலகிக் கொள்ளுங்கள். (அதனால்) நீங்கள் வெற்றி பெறுவீர்கள்''

''மதுபானத்தின் மூலமும் சூதாட்டத்தின் மூலமும் உங்களுக்கிடையில் விரோதத்தையும் குரோதத்தையும் உருவாக்கவும் அல்லாஹ்வின் நினைவிலிருந்தும் தொழுகையிலிருந்தும் உங்களைத் தடுத்துவிடவுமே நிச்சயமாக ஷைத்தான் விரும்புகிறான். (ஆகவே இவைகளிலிருந்து) நீங்கள் விலகிக் கொள்வீர்களா?''

அல்லாஹுதஆலா இந்த இரு வசனங்களிலும் மதுபானத்தையும் சூதாட்டத்தையும் ஷிர்க்குடன் இணைத்துக் குறிப்பிட்டுள்ளான். அறுவருக்கத்தக்க செயல்கள் என்றும் வர்ணிக்கின்றான். மதுவையும், சூதையும் தவிர்ப்பதை வெற்றிக்கான வழி என்றும் கூறுகின்றான். மேலும் இவை இரண்டின் மூலமாகவும் ஏற்படும் சமூக ரீதியான தீங்குகள் என, உறவுகள் அறுக்கப்படுவதையும், பகைமையும் வெறுப்பும் தோன்றுவதையும் குறிப்பிட்டுள்ளான். மேலும் திக்ர், தொழுகை முதலான ஆன்மீக சன்மார்க்க கடமைகளை நிறைவேற்றுவதற்குத் தடையாக இவை இரண்டும் அமைகின்றன எனக் கூறி இவற்றினால் விளையும் ஆன்மீகக் கேடுகளையும் அல்லாஹ் விளக்குகின்றான்.

Read more...
 
பறக்கும் தட்டுக்களும் ஜின்களும் (1) Print E-mail
Friday, 07 July 2017 11:33

பறக்கும் தட்டுக்களும் ஜின்களும் (1)

      அபூ மலிக்          

பாகம் 1: அடிப்படை

      Chapter 01      

முழுக்க முழுக்க மார்க்க விளக்கத்தை மட்டும் சொல்லக் கூடிய ஒரு தொடர் அல்ல இது!

மாறாக, மார்க்க ஆதாரங்களின் வெளிச்சத்திலும், மற்றும் அறிவுசார் ஆய்வுகளின் அடிப்படையிலும்,

நம்மைச் சுற்றியிருக்கும் உலகில் நடக்கும் விடை காணப்படாத பல மர்மங்களினதும்,

மற்றும் அமானுஷ்யமான பல நிகழ்வுகளதும் பின்னணிகளை அலசும் ஒரு தொடராகவே இன் ஷா அல்லாஹ் இது இருக்கும்.

இந்த நெடுந்தொடரில் இரண்டு வகையான தகவல்கள் உள்ளடக்கப்பட்டிருக்கும்:

முதலாவது வகையான தகவல்கள்:

குர்ஆன், மற்றும் ஹதீஸ் ஆகியவற்றின் அடிப்படையில் முஃமின்கள் நம்ப வேண்டிய பல மறைவான அம்சங்கள் பற்றி இங்கு அலசப்படும்.

இதில் அனேகமானவை ஈமானோடு தொடர்பு பட்டவை. இவற்றை எந்த அடிப்படையில் நம்ப வேண்டுமோ, அந்த அடிப்படையில் மட்டுமே ஒவ்வொரு முஸ்லிமும் நம்ப வேண்டும்.

அதற்கு மாற்றமான வேறு அடிப்படைகளில் இவற்றை நம்பினால், இறைச்செய்திகளை நிராகரித்த குற்றத்தைச் செய்தவர்களாக வேண்டிய நிலைக்கு நாம் தள்ளப்படலாம்.

எனவே, இந்த வகையான செய்திகள், முறையான மார்க்க ஆதாரங்களின் அடிப்படையில் தெளிவான விளக்கங்களோடு அலசப்படும்.

இவ்வாறான கருத்துக்கள் விடயத்தில் எவருக்காவது என்னோடு மாற்றுக்கருத்து ஏற்பட்டால், இந்தத் தொடர் நிறைவடைந்த பின் இன் ஷா அல்லாஹ் தாராளமாக அது குறித்து எதிர்வாதம் வைக்கலாம்; அல்லது என்னோடு விவாதிக்க முன்வரலாம். இன் ஷா அல்லாஹ் அனைத்தையும் வஹியின் அடிப்படையில் சந்தேகத்துக்கு இடமின்றி என்னால் நிரூபிக்கலாம் என்ற உறுதியான நம்பிக்கையோடு தான் இதை எழுதவே ஆரம்பித்திருக்கிறேன்.

Read more...
 
தற்கொலை! ஒரு இஸ்லாமியப் பார்வை! Print E-mail
Thursday, 17 October 2019 17:23

தற்கொலை! ஒரு இஸ்லாமியப் பார்வை!

      நீடூர் A.M.சயீத்       

நான் சட்டக் கல்லூரியில் படிக்கிறபோது சட்டக்கல்லூரி மாணவ நண்பர்கள் ''இந்திய தண்டனைச் சட்டத்தில் உள்ள 511 பிரிவுகளில் எந்தக் குற்றத்தை நிறைவேற்றினால் தண்டனை கிடையாது? ஆனால் அந்தக் குற்றத்தை நிறைவேற்ற முயற்சியால் தண்டனை உண்டு'' என்ற புதிர் வினா எழுப்பி விடை கேட்க முயற்சிப்பார்கள்.

ஒரு சிலர் தான் உடடினயாக அதற்கு பதில் தருவார்கள். மற்றவர்கள் யோசித்து தெரிவிப்பார்கள். அதாவது இந்திய தண்டனைச் சட்டம் 309வது பிரிவில்''யாராவது தற்கொலை செய்வதற்கு முயற்சி செய்து, அதற்கென ஏதாவது ஒரு செயலைப் புரிந்திருந்தால் அந்தக் குற்றத்திற்காக ஓர் ஆண்டுக்கு உட்பட வெறுங்காவல் அல்லது அபராதம் அல்லது இரண்டும் தண்டனையாக விதிக்கப்படும்'' என்று கூறப்பட்டுள்ளது.

மனிதனால் இயற்றப்பட்ட இச்சட்டம் அனைத்து தரப்பு மனிதர்களின் உணர்வுகளை கவனத்தில் கொள்ளாமல் இயற்றப்பட்டதால் இதை நடைமுறைப்படுத்த முடியாமல் எந்த அளவு நகைப்புக்குரிய சட்டமாக ஆகியுள்ளதைப் பார்ப்போம்.

Read more...
 
இஸ்லாமியச் சட்டம் (1) Print E-mail
Saturday, 21 February 2009 21:01

இஸ்லாமியச் சட்டம் (1)

     நீடூர், A.M.ஸயீத் (ரஹ்)      

திருக்குர்ஆனில் அல்லாஹ் கூறுகின்றான்: 'இவை அல்லாஹ்வின் வரைவுகள். இவற்றை நீங்கள் மீறவேண்டாம். அல்லாஹ்வின் வரம்புகளை மீறுவோர்தான் அநீதி இழைப்போராவர்.' (2:229)

உலகில் பல்வேறு நாடுகளில், பல்வேறு தத்துவங்கள் பின்பற்றப்படுகின்றன. அந்தந்த நாட்டு சூழ்நிலைகளுக்கேற்ப மனித சமுதாயத்தைக் கட்டுப்படுத்துவதற்காக முடியாட்சியாக இருந்தாலும், குடியாட்சியாக இருந்தாலும், சர்வதிகார ஆட்சியானாலும், சமயங்களில் நம்பிக்கையற்ற கம்யூனிஸ ஆட்சியானாலும் அங்கே சட்டங்கள் அவசியமாகின்றன.

முஸ்லிம்கள் பெரும்பான்மையாக வாழ்கின்ற நாடுகளிலும், முஸ்லிம் நாடுகள் என்று பிரகடனப்படுத்திக் கொண்டிருக்கிற நாடுகளிலும் குற்றவியல் சட்டங்கள் நிலவரைச் சட்டங்கள், சொத்துரிமை சட்டங்கள், சான்றியல் சட்டங்கள் போன்ற விதிமுறைகள் சாதி சமயவேறுபாடின்றி அனைவரையும் கட்டுப்படுத்தும் வகையில் செயல்படுத்தப் படுகின்றன.

இந்தியவில் முஸ்லிம்கள், கிறிஸ்துவர்கள், ஹிந்துக்கள், சீக்கியர்கள், ஜைனர்கள், பார்சிகள், போன்ற பல்வேறு இனமக்கள் வாழ்ந்து வருகின்றனர். வேறு நாடுகளில் இது போன்ற பரவலாகக் காணமுடியாது. மதச்சார்பற்றக் கொள்கையை பாரதம் பின்பற்றி வருகிறது. மதங்களின் தனிப்பட்ட சட்ட திட்டங்களில் தலையிடாமல் வேற்றுமையில் ஒற்றுமை காண்பதே விடுதலை வாங்கித் தந்தவர்களின் கனவாக இருந்தது.

Read more...
 
இந்திய சட்டத்துறையில் ஷரீஅத் சட்டத்தின் பங்களிப்பு Print E-mail
Monday, 21 November 2011 09:14

இந்திய சட்டத்துறையில் ஷரீஅத் சட்டத்தின் பங்களிப்பு 

    நீடூர், ஏ.எம். சயீத் (ரஹ்)     

(நபியே) உண்மையான இவ்வேதத்தை நாம் தான் உம்மீது இறக்கினோம். இது தனக்கு முன்னுள்ள வேதங்களை உண்மையாக்கி வைக்கின்றது. அன்றி அவைகளைப் பாதுகாப்பதாகவும் இருக்கின்றது. எனவே நீர் அல்லாஹ் இறக்கிய இ(வ் வேதத்)தைக் கொண்டே அவர்களுக்கிடையில் தீர்ப்பளியும். மெளட்டீகக் காலத்து சட்டங்களையா இவர்கள் விரும்பிகின்றனர். மெய்யாகவே நல்லுறுதி பூண்ட மக்களுக்கு அல்லாஹ்வை விட அழகான தீர்ப்பளிப்பவர் யார்? – திருக்குர்ஆன் 5:48-50.

திருக்குர்ஆன் என்பது எழுதப்பட்ட வேதமோ, நூலோ அல்ல. அருளப்பட்டது. எந்த ஒரு சொல்லோ, எழுத்தோ, புள்ளியோ அருளப்பட்ட நாளிலிருந்து இன்று வரை அப்படியே இருக்கிறது. இறையருளால் அது எந்த மாற்றமும் இல்லாமல் நிலைத்து நிற்கும்.

நம்பிக்கையுள்ளவர்களுக்கு பாதுகாவலனாக இருக்கிற இறைவன், உலக மக்களை அறியாமையின் ஆழமான இருளிலிருந்து அறிவு ஞானத்தின் பிரகாச உச்சத்திற்கு அவனே வழிகாட்டியாக இருந்து அழைத்து செல்கிறான் என்பதை திருமறை நமக்கு தெளிவாக எடுத்துக் காட்டுகிறது. உலகத்தில் எத்தனையோ மதங்கள் இருக்கின்றன. ஆனால் அவை பின்பற்றும் வேதங்கள் மூலப்பிரதிகள் இல்லாமல் மாற்றப்பட்டு மொழிபெயர்க்கப்பட்டு சிதைந்து நிற்கின்றன.

Read more...
 
More Articles...
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 1 of 90

99 Names Of Allaah

-         310 300nd

Links

Links 2

Best Article